สุริยคติกาล วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ตก เวลา 01.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลัง หรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 07.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันเสาร์-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีผู้อุปถัมภ์ จะเป็นคนมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ศึกษาความรู้เพิ่มเติม เพื่อนฝูงยกย่อง แต่ระวังสุขภาพ มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน จะทำการใดต้องรอบคอบ มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข ได้ลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ ได้เดินทาง

เกิดวันจันทร์ ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบระเบียบเป็นขั้นตอน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง คนพูดเย็นๆทำให้เสียหาย มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง การเงินยังติดขัด ได้ข่าวทางไกล มีการพลัดพราก ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะถูกสะสางให้จบลงโดยเร็ว มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังเรื่องอาหารการกิน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง คิดถึงแต่เรื่องเก่า ๆ เพื่อนเก่า ๆ คนแก่ ๆ มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น ระวังมารยาทและการใช้วาจา ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ ได้แสดงความรู้ความสามารถ การพูดเป็นเครื่องวัดปัญญา การงานเจริญรุ่งเรือง ได้ทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี อาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีคนมาถามปัญหา ได้ใช้ความรู้ช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้การงานก้าวหน้า มีความสำเร็จ ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ บริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ทำให้การงานก้าวหน้า สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มิตรสหายให้ลาภ เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงดำเนินไปได้ด้วยดี จะประสบความสำเร็จในการแสวงหาลาภผล มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ คนรักของท่านจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ประสบความสำเร็จ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.