หลังมีข่าวว่า นักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อีก 1 ชุด เตรียมเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับทีมเจลีก ในประเทศญี่ปุ่น สมทบ สุภโชค สารชาติ ที่เป็นกำลังหลักของ คอนซาโดเล ซัปโปโร

รายงานข่าวระบุว่า เดือน ก.ค. นี้ จะมีนักเตะไทยไปทดสอบฝีเท้า โดยทีมเจลีก มีแนวความคิดที่จะดึงนักเตะไทยไปช่วงเลก 2 ของลีก เพื่อให้ปรับตัวด้วย ช่วงแรกเป็นสัญญายืมตัว หากผลงานดี จะซื้อขายเหมือนกรณี ชนาธิป สรงกระสินธ์, เอกนิษฐ์ ปัญญา

อ่านข่าว : เดือนหน้าไปเลย! 4แข้งช้างศึกตาม ‘สุภโชค’ ลุยเจลีก ร่วมทัพ3สโมสร

นักเตะที่มีโอกาสไปเทสต์ที่เจลีก ได้แก่ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับติดต่อจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร, “เท่ห์” เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับติดต่อจาก โชนัน เบลมาเล และ “ฟรองซ์” ปรเมศย์ อาจวิไล ดาวยิงเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับติดต่อจาก จูบิโล อิวาตะ โดยสถานะล่าสุด ผ่านการเจรจากับสโมสรไปมากกว่า 90% แล้ว แต่จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ต่างๆ ด้วย

ส่วนอีกราย ที่มีข่าวกับเจลีกเหมือนกัน คือ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้า โอเอช ลูเวิน ได้รับติดต่อจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ศุภณัฏฐ์ น่าจะยังอยู่กับ โอเอช ลูเวิน ต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังมีข่าวเกี่ยวกับนักเตะทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพจลุงเนวิน ของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความว่า “อย่านั่งทางใน อยากรู้มาถาม GU หยุดจุดเทียนเขียนข่าว”

ซึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวพยายามโทรติดต่อสอบถาม นายเนวิน ชิดชอบ ไปหลายสาย ใช้เบอร์ที่ในอดีตเคยโทรฯ สัมภาษณ์ข่าวคราวต่างๆ แต่ยังไม่มีการรับสาย ซึ่งไม่ชัดเจนว่า ไม่รับเบอร์แปลก หรือว่าเปลี่ยนเบอร์ไปแล้ว เพราะระยะหลัง ผู้สื่อข่าวสายกีฬาก็ไม่ค่อยได้โทรฯ สัมภาษณ์นายเนวิน ที่มักระบุว่า ไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์