เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

กระผมอายุ 37 ปี ปัญหาทางเพศคือ อวัยวะเพศแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ แต่มีความต้องการทางเพศมาก บางครั้งอวัยวะยังแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ ก็รีบสอดใส่แล้วเพราะกลัวว่าจะอ่อนตัวเสียก่อน ทำอย่างนี้ทุกที จึงเกิดปัญหาว่าจะรู้สึกเจ็บที่อวัยวะเพศเป็นประจำ แต่อาการเจ็บก็หายไปได้เอง เป็นเช่นนี้บ่อย ๆ กลัวว่าจะเกิดปัญหาร้ายแรงในภายหลังได้ ทั้งที่สุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวอะไร เพียงแต่ว่าพ่อป่วยเป็นเบาหวาน ไม่ทราบว่าจะส่งผลร้ายมาถึงตัวเองบ้างหรือไม่อย่างไร จึงขอเรียนถามคุณหมอว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องร้ายแรงหรือไม่ และจะมีวิธีการแก้ไขได้อย่างไรบ้าง

ด้วยความเคารพ

สมรัก

ตอบ สมรัก

การมีเพศสัมพันธ์ที่ดีย่อมนำความสุขมาแก่ผู้ร่วมไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงต่างก็มีความสุขร่วมกันแต่ถ้าร่วมเพศแล้วเป็นทุกข์ที่เกิดจากการเจ็บปวดที่อวัยวะเพศไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงก็ย่อมส่งผลเสียต่อชีวิตคู่ไม่ช้าก็เร็ว ชายวัย 37 ปี มีปัญหาเจ็บอวัยวะเพศเวลาสอดใส่ช่องคลอด อันเนื่องมาจากการที่อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ แล้วรีบสอดใส่เข้าไปถือว่าอันตรายอย่างมาก มีโอกาสเสี่ยงต่ออวัยวะเพศอาจจะหักได้สูง

อวัยวะเพศชายประกอบด้วยกล้ามเนื้อสำคัญ 2 มัด ที่มีโอกาสถูกกระแทกรุนแรงโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ หากกระทบรุนแรงอาจทำให้มีเลือดคั่งและหักได้ คือมีการฉีกขาดของกล้ามเนื้อมัดใดมัดหนึ่ง เลือดก็จะออกมามากทำให้โค้งงอและไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้อีกจากการอ่อนตัว สาเหตุทั่วไปได้แก่อุบัติเหตุถูกรถชน เตะฟุตบอล ขี่จักรยานนาน ๆ ระยะไกล สาเหตุง่าย ๆ จากการ
กระทำของตัวเอง คือการช่วยตัวเองแบบรุนแรงมาก จนมีการช้ำได้ ยิ่งใกล้ช่วงสุดยอดยิ่งออกแรงมากซึ่งพบได้บ่อย

การร่วมเพศก็เช่นเดียวกัน หากมีการแข็งตัวดีก็จะลดโอกาสหักของกล้ามเนื้อลงได้ 98% แต่ถ้าอ่อน ๆ นิ่ม ๆ ปวกเปียก แล้วพยายามสอดใส่ก็จะมีโอกาสหักงอเกิน 50% จึงอย่าประมาท เพราะความรุนแรงจะเสี่ยงเกิดอันตรายจากการหักงอได้ง่าย นอกจากนี้ยิ่งมีสาเหตุอื่น เช่นการร่วมเพศรุนแรง การช่วยตัวเองรุนแรง การถูกของแข็งกระแทก หากไม่แน่ใจว่ามีการหักของอวัยวะเพศหรือไม่จากการมีอาการปวดและบวม ก็อย่าทำใจเย็น ควรรักษาเข้าพบผู้เชี่ยวชาญ ปัญหาอีกอย่างที่ควรรีบแก้ไขคือการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่ น่าจะมาจากสาเหตุของโรคประจำตัวที่มีประวัติครอบครัวคือเบาหวาน หมั่นตรวจสุขภาพประจำปี ดูไขมันในเลือด ความดันโลหิต เจาะเลือดดูค่าน้ำตาลแอบแฝง (HbA1C) เพื่อวินิจฉัยเบาหวานแอบแฝง หากเป็นโรคทางกายก็ต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ หากเป็นโรคทางอีดีก็ต้องเข้ารับการฟื้นฟูอย่าปล่อยให้กล้ามเนื้อเพศหักจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ถึงแม้จะเกิดก็สามารถรักษาได้ แต่ระวังทิ้งไว้นานจะเกิดพังผืดจนเป็นแผ่นแข็งแล้วต้องผ่าตัดใส่แกน ยังหนุ่มอยู่รีบรักษาก็จะเสียหายน้อยที่สุด.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่