สุริยคติกาล วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ตก เวลา 00.37 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัวและผลประโยชน์ภายหน้า ความคิดแจ่มใส ผู้ใหญ่จะให้ลาภ มีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีความยุ่งยากในการจัดการทรัพย์สิน ที่ดินมรดก รวมทั้งหน้าที่การงาน อารมณ์แปรปรวน มีผู้มาให้การสนับสนุน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง พี่น้องไปมาหาสู่ หญิงขาวเหลืองนำลาภมาให้ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ได้ทรัพย์สินบริวาร ได้คู่อุปถัมภ์ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สุขุมรอบคอบในการดำเนินงาน การเข้าหุ้นส่วนต้องระวัง ควรหลีกลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี จะพบคู่รักที่ดี เป็นที่เชิดหน้าชูตา ควรรอบคอบในการติดต่อกับบริวาร ญาติพี่น้อง คนใกล้ชิด ซึ่งอาจนำความเดือดร้อนมาสู่ท่าน ได้ลาภเพราะราชการ มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย แต่มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูง ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลรักษาอนามัยให้ดีอยู่เสมอเพื่อต่อสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ ได้คบหาศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง ได้ลาภผลเงินทองและบริวาร การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชู การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำของแพทย์และผู้รู้ทางโภชนาการ การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งเหยิง ระวังสุขภาพ มีการเดินทาง จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.