ศึก ONE 167 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา คู่เอก ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย ป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 3 กับผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิง โจ ณัฐวุฒิ คู่ปรับเก่าที่เคยปะทะเดือดกันมาแล้วในกติกาคิกบ็อกซิ่งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ซึ่ง ตะวันฉาย ชนะคะแนนมาสูสีเร้าใจ

ส่วนการเจอกันในไฟต์นี้ ยังดวลกันดุเดือด ครบ 5 ยก ตะวันฉาย ชนะคะแนน ป้องกันแชมป์สำเร็จ ชนิดที่โดยหมัด โจ ตาปิด แต่ได้ลูกเตะซ้ายหนัก ๆ เอาตัวรอดมาได้ ชนิดที่แฟนมวยชาวไทยเสียงแตกแบบมีดราม่า บอก โจ น่าเป็นฝ่ายชนะเหมือนกัน

ขณะที่ “ดิไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ราชันมวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัดฝีมือในกติกาคิกบ็อกซิ่งกับคู่ชกจอมดีเดือด ชนะคะแนน เดนิส พูริช นักสู้บอสเนีย-แคนาดา ไปดุเดือดสะใจผู้ชม ซึ่งก่อนชก รถถังไม่สามารถทำน้ำหนักตามพิกัด น้ำหนักเกิน 3.5 ปอนด์ ต้องมีการเจรจากัน และ รถถัง ยอมจ่ายค่าชดเชยให้กับ เดนิส เพื่อชกกันในพิกัด แคตช์เวต หรือ 141.25 ปอนด์ ตามกติกาคิกบ็อกซิ่ง

หลังชก รถถัง เปิดใจบนเวที กล่าวทั้งน้ำตาว่า “ต้องขอระบายว่าไม่ได้ชกมวยมาเกือบปี ทำให้น้ำหนักเกินเยอะมาก เพราะต้องรักษามือที่บาดเจ็บทำให้ขยับมือไม่ได้ ที่ผ่านมาปิดบังเรื่องนี้มาตลอด เมื่อน้ำหนักเกิน ก็มีดราม่าเยอะมาก ยอมรับว่าท้อมาก กดดัน ถ้าวันนี้แพ้ไม่รู้จะยืนบนเวทีต่อไปได้หรือไม่ก็ไม่รู้ แต่วันนี้ทำสำเร็จแล้ว ขอบคุณทุกคนที่รักและชื่นชมตัวเขา ไฟต์ต่อไปถ้า ทาเครุ เซกาวาส มวยดังคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นพร้อม ก็มาเจอกันได้เลย”

ส่วนคู่อื่น ๆ ที่น่าสนใจ ตำนานคิกบ็อกซิ่งชาวไทย สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ที่ 2 ไฟต์หลังสุดแพ้รวด คัมแบ๊กมาชนะได้ ด้วยการชนะคะแนน มาซาอากิ โนอิริ แชมป์เค-วัน จากญี่ปุ่น “โนแอล กรองด์ชอง” นักสู้สาวลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส แพ้คะแนน เดนิส แซมโบอันกา จากฟิลิปปินส์ ในกติกา MMA รุ่นอะตอมเวต