สุริยคติกาล วันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น.จันทร์ตก เวลา 19.11 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-05.49 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.50-15.55 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 15.56-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง จะเป็นคนอ่อนหวาน อ่อนโยน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน เงินทองที่มีอยู่ถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น ระวังเรื่องการเงินการลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด มิตรสหายไปมาหาสู่ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้น จะได้พบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์และความลุ่มหลง มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด จะมีผู้ให้การช่วยเหลือสนับสนุน เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง มีโอกาสได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ไม่ควรตรากตรำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด จะกระทำการใดจะสำเร็จสมความปรารถนา คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การที่เป็นคนช่างคิด วิตกกังวล หวาดระแวง และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาท จะได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก การเจรจาประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ของฝากของขวัญ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ จะมีรายจ่ายมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะมีหน้ามีตาในสังคม ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากขึ้น แต่มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ความรักอย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นภายในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี ระวังจะเกิดความเดือดร้อนเกี่ยวกับบริวารและเพศตรงข้าม จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ปัญหาที่เกิดขึ้นหากได้รับการแก้ไขทันท่วงทีก็สามารถแก้ไขได้ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.