วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แถลงข่าว-ซ้อมโชว์สื่อมวลชน ศึก ONE 167: ตะวันฉาย VS โจ II ที่จะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของไทย ช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ออกอากาศมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก แฟนมวยชาวไทยรับชมได้ทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มเวลา 10.00 น. เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, ยูทูบ ONE Championship

บอสชาตรี เผยว่า รายการนี้เป็นการรวมกันของนักกีฬาระดับแม่เหล็กทั้งไทย-เทศ นักมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์ ไม่ว่าจะเป็นตะวันฉาย พีเค.แสนชัย, รถถัง จิตรเมืองนนท์, โจ ณัฐวุฒิ, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ซึ่งมีแฟนคลับอยู่ทั่วโลกรอชม นอกจากนี้ยังมี ไมกี มูซูเมกี นักปล้ำจับล็อกชาวอเมริกัน ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาปล้ำจับล็อกที่เก่งที่สุดในโลก และ โจฮัน กาซาลี นักมวยไทยดาวร่งลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน วัย 17 ปี ที่สร้างชื่อใน ONE ลุมพินี ตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว ด้วยการทำสถิติน็อกไวที่สุดของรายการด้วยเวลาเพียง 16 วินาที ก่อนจะเก็บชัยอีก 3 ไฟต์รวด จนได้เซ็นสัญญากับ ONE ด้วยวัยเพียง 16 ปี

“การจัดแข่งขันมุ่งเน้นการถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาที่เป็นตลาดใหญ่ ประชากรกว่า 300 ล้านคน ถ่ายทอดสดส่งตรงความมันไปในช่วงเวลาที่มีคนดูมากที่สุด ส่งผ่านศิลปะแม่ไม้มวยไทย รวมทั้งความมันของการต่อสู้ในกติกาอื่นๆ ออกอากาศมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ด้วยชื่อชั้นความเป็น ONE การันตีได้ถึงความสนุก-ดูเดือดทุกวินาทีแน่นอน”

สำหรับ ONE 167 เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. โดยมีการแข่งขันทั้ง 10 คู่ คู่เอกศึกสายเลือด การพบกันระหว่าง ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) วัย 25 ปี ที่จะกลับมาป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 3 เผชิญหน้ากับผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิง โจ ณัฐวุฒิ วัย 34 ปี ที่เคยปะทะเดือดในกติกาคิก บ็อกซิ่ง เมื่อเดือน ต.ค. ปีที่ผ่านมา

คู่รองเป็นการกลับมาของ “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ราชันมวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนเวที ศึกแรกของปี 2567 ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง พบกับ เดนิส พูริช จากบอสเนีย-แคนาดา ขณะที่ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ตำนานคิกบ๊อกซิ่งชาวไทย ขอกลับมากู้ศรัทธาแฟนมวยทั่วโลกอีกครั้ง พบกับซูเปอร์สตาร์คิกบ๊อกซิ่งจากแดนซามูไร มาซาอากิ โนอิริ ที่จะประเดิมโชว์ฝีมือใน ONE เป็นครั้งแรก ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)