“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 5 วันที่ 6 มิ.ย. เวลาไทย 19.00 น. เยือน “มังกร” จีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

คะแนนก่อนเตะ 2 นัดสุดท้าย เกาหลีใต้ 10 แต้ม, จีน 7 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย +1), ไทย 4 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย -2) และสิงคโปร์ 1 แต้ม รอบนี้คัด 2 ทีมเข้ารอบ โจทย์ของไทยคือต้องแซงจีนเพื่อติดอันดับ 2 ให้ได้ ดังนั้นการเยือนถิ่นมังกรควรต้องชนะ เพื่อลุ้นต่อในนัดสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านพบ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิ.ย. 67 แต่ถ้าไทยเสมอจีน ก็ยังมีโอกาสแม้จะลำบากมากก็ตาม และไทยจะตกรอบทันที ถ้าบุกไปแพ้จีน

ความเคลื่อนไหวฝั่งจีน หลิว หยาง กองหลังทีมชาติจีน จากค่าย ชานตง ไท่ซาน เผยว่า คาดหวังกับผลการแข่งขันในแมตช์นี้มาก ผู้ฝึกสอนเพิ่มจำนวนและความเข้มข้นของการฝึกซ้อม ที่เน้นการเผชิญหน้าเป็นหลัก เพื่อให้คุ้นเคยทั้งสองทีม เกมนี้ถอยไม่ได้แล้ว ตนเองขอทำผลงานของตัวเองให้ดีก่อน แล้วค่อยพยายามช่วยทีมอย่างเต็มความสามารถ เพื่อช่วยให้ทีมชนะที่สนามเหย้า ต้องเอาชนะคู่ต่อสู้ในแง่ของโมเมนตัม

“เราเคยบุกไปเยือนไทย (คัดบอลโลก นัดแรก จีนชนะ 2-1) และแสดงให้เห็นว่าเราเอาชนะพวกเขาได้อย่างไร ดังนั้นในเรื่องของสภาพจิตใจ ผมคิดว่ายังไม่มีใครกดดัน”