สุริยคติกาล วันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 15 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทรเสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-17.11 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 17.12-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดี มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดีมีหลักฐานมั่นคง อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีทับวันเกิด มีโชคดี ผู้ใหญ่จะบูชา ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น จะได้รับเงินส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่น ซึ่งค้างชำระมานาน เพื่อนฝูงจะนำโชคดีมาให้ โชคดีเกี่ยวกับเพศตรงข้าม ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ให้คุณช่วยเหลือสนับสนุน

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้พบกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีผลประโยชน์ร่วมกัน ควรระมัดระวังการหกล้ม สิ่งของตกหล่นใส่

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีทับวันเกิด จะเป็นที่สนใจของประชาชน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีความรอบคอบและมีผลงานดีขึ้น จะมีรายได้มากขึ้น แต่การจับจ่ายใช้สอยก็มีมากขึ้นเช่นกัน ควรระวังเรื่องการใช้เงินและการลงทุนให้ดี เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีทับวันเกิด ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ มิตรสหายไปมาหาสู่และให้โชคลาภ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การพักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายอ่อนแอและเจ็บป่วยได้ง่าย มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้องรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ ควรมีความรอบคอบระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีทับวันเกิด จะมีโชคลาภ ทั้งคนและสิ่งของ ควรมีความรอบคอบและเข้มงวดทางการเงิน ต้องพิจารณาให้ดีว่าสิ่งใดไม่จำเป็นรอได้ก็ควรจะรอไปก่อน การเก็บออมเงินควรกระทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อตนเองและลูกหลานในยามจำเป็น ความรักควรปรับปรุงตนเองเสียใหม่ เปลี่ยนอะไรใหม่ๆ จะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับตนเองและครอบครัว ได้ศึกษาหลักธรรม

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก มีรายได้เข้ามาหลายทาง แต่จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้จ่ายเงิน ควรมีความรอบคอบและเข้มงวดทางการเงิน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะมีโชคดีก่อนแล้วจะมีเรื่องเดือดร้อนภายหลัง การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีอุบัติเหตุและปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกันโดยเร็ว จะมีงานใหม่ ๆ ที่ดีเข้ามาให้ทำ มีโอกาสที่จะได้บุตรบริวารที่ดี ได้สิ่งของใหม่ ๆ ต้องตาต้องใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง.