นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ  สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ เอ็ตด้า  เปิดเผยว่า เอ็ตด้า ได้สถาบันเอ็ตเต้  ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์แห่งการเรียนรู้และแพลตฟอร์มที่รวบรวมองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญ ด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ในหลากหลายมิติ ให้คนไทยทุกกลุ่มได้เข้ามาร่วมเรียนรู้ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ สู่การพัฒนาทักษะ ความรู้และยกระดับวิถีชีวิตและธุรกิจด้วยดิจิทัล

ซึ่งที่ผ่านมา สถาบัน เอ็ตเต้ เปิดหลักสูตรการอบรมเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ในด้านต่างๆ เพื่อคนทุกกลุ่ม ทั้งหน่วยงานรัฐ เอกชนและประชาชนทั่วไป มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ด้านเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) กฎหมายดิจิทัล (Digital Law) และด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (Cybersecurity) รวมถึงหลักสูตรธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งแต่ละหลักสูตรได้รับความสนใจและการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดหลักสูตรให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและความต้องการของผู้เรียนซึ่งส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการ จึงเปิดหลักสูตรพิเศษ “Lift your Business with Digital ยกระดับธุรกิจยุคใหม่ด้วยดิจิทัลไปกับ ADTE” เพื่อเป็นหลักสูตรที่จะยกทัพผู้เชี่ยวชาญทางด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งจาก เอ็ตด้า และภายนอก  มาร่วมถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์

ซึ่งล่าสุดเตรียมเปิดประเดิมหลักสูตรดังกล่าวครั้งแรกกับหัวข้อ “Lift your Business with Digital : ฝ่ากระแสวิกฤต ธุรกิจร้านอาหารยุคใหม่ ต้องรอด” ที่จะมาจับมือกับผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร แชร์วิธีการก้าวผ่านอุปสรรค พาธุรกิจร้านอาหารให้ก้าวต่อไปได้ ท่ามกลางสภาวะวิกฤติในปัจจุบัน ผ่านการถ่ายทอดความรู้จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญ พร้อมกับเนื้อหาการบรรยายที่ตอบโจทย์ปัญหาและความต้องการของผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร  โดยจะเปิดอบรมพร้อมกันในวันศุกร์ที่ 16 ก.ค. 64 เวลา 09.30-16.00 น. ทางออนไลน์ผ่านระบบ Zoom โดยผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารที่สนใจเข้าร่วม สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://bit.ly/3jynwVl ภายในวันที่ 14 ก.ค. นี้