สุภโชค สารชาติ ทำแอสซิสต์ให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร ก่อนมาช่วยทีมชาติไทย แต่ไม่รอดพ้นความพ่ายแพ้ เจ้าตัวเสียงอ่อย บอกทำให้ดีที่สุด แต่คนเดียวก็ช่วยไม่ได้เยอะมาก ทุกคนต้องเร่งฟอร์มด้วย

ศึกเจลีก เมื่อ 2 มิ.ย. 67 เจ้าเช็ค นำ คอนซาโดเล บุกแพ้ โตเกียว เวอร์ดี 3-5 โดย สุภโชค ลงเต็มเกม เขาทำได้ 1 แอสซิสต์ ในนาทีที่ 46 ที่เปิดเตะมุมเข้าหัว โทโมกิ คอนโดะ โขกเข้าไป ไล่ 2-3 แต่ก็โดน เวอร์ดี ยิงหนีไป 5-2 ก่อนจบที่เจ้าถิ่นชนะ 5-3 คอนซะ แพ้ในลีก 3 นัดติด เตะ 17 นัด มี 11 แต้ม อยู่อันดับสุดท้าย

หลังเกม สุภโชค กล่าวว่า ทีมพยายามเต็มที่แล้ว แต่เก็บ 3 แต้มไม่ได้ ส่วนจังหวะโดนปะทะที่ศีรษะ ไม่มีปัญหา แม้ปวดเล็กน้อย วันนี้พยายามสู้เต็มที่ แต่เสียประตู เสียสมาธินิดนึง อาจไปปรับการเล่นเกมรับมากกว่านี้ แต่ทุกคนเต็มที่แล้ว

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ หวังจะเร่งฟอร์มตัวเอง เพื่อกระตุ้นช่วยทีมมากน้อยแค่ไหน เจ้าเช็ค ตอบว่า “ผมพยายามเล่นเต็มที่ทุกแมตช์อยู่แล้ว แต่ผมคนเดียวคงช่วยไม่ได้เยอะมาก ทุกคนก็ต้องเร่งฟอร์มตัวเองเหมือนกัน เพื่อมีแต้ม ทุกแมตช์”

สุภโชค จะบินไปเมืองเสิ่นหยาง สมทบทีมชาติไทย ในวันที่ 3 มิ.ย. เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก วันที่ 6 มิ.ย. พบจีน และวันที่ 11 มิ.ย. กลับมาเล่นในบ้านพบ สิงคโปร์.

ขอบคุณภาพ-คลิปจาก J.LEAGUE International