บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซปต์สกายท็อป ได้นำเอาความโรแมนติกของเส้นสาย ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ละมุนตากลับคืนมาสู่ บีเอ็ม ดับเบิลยู อีกครั้ง หลังจากที่เราวนเวียนอยู่กับ เส้นสายเหลี่ยมคมบนรูปทรงเหลี่ยมตันมานับสิบปี และถือว่าเป็นรถรุ่นแรกในรอบหลายปีที่เราไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจกับขนาดของกระจังทรงไตคู่ (Kidney Grille) แม้แต่น้อย เพราะในครั้งนี้ รถแนวคิด สกายท็อป มาพร้อมกับกระจังไตคู่ที่ผสมผสานกับสัดส่วนจมูกฉลาม ได้สวยบาดใจ อย่างที่ไม่มีใครปฏิเสธได้

ตัวรถมาในรูปทรงของคูเป้ขนาดใหญ่ในพิกัดเดียวกับสปอร์ตหรูรุ่น ซีรีส์ 8 นั่นเอง แต่ความพิเศษนั้นก็คือ มันสามารถเปิดประทุนได้ แต่แทนที่จะเลือกให้เปิดประทุนแบบหลังคาผ้าใบ หรือหลังคาเหล็กพับที่เราคุ้นเคย นักออกแบบกลับเลือกที่จะให้มาพร้อมกับหลังคาสไตล์ “ทาร์ก้า” (Targa) หรือหลังคาแข็งแบบถอดได้ ซึ่งเจ้าของรถจะต้องถอดเองด้วยมือ ซึ่งหลังคาของรถคันนี้จะแบ่งออกเป็นสองท่อนด้วยกันด้าน ซ้าย และขวา ซึ่งจะสามารถเก็บได้ในห้องสัมภาระด้านท้ายรถ

แน่นอนว่ารูปแบบนี้ถูกเลือกขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสมกับการเป็นรถโชว์คาร์ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่มันต้องการนำเสนอก็คือการผสมผสาน และการสอดแทรกกัน ระหว่างห้องโดยสารภายในและตัวถังภายนอก โดยตัวถังรถเป็นสีเงินแต่มีเฉดของสีทองแชมเปญ (Champagne Gold) แต่ส่วนของห้องโดยสารและหลังคาตกแต่งด้วยหนังแท้สีน้ำตาลอมแดงซึ่งสีน้ำตาลอมแดงนี้ ยังถูกใช้บนส่วนของฝากระโปรงด้านท้ายอีกด้วย แต่ความพิเศษนั้น อยู่ที่การพ่นสีนั้นจะค่อยพ่นให้สีน้ำตาลอมแดงนั้นค่อยๆ จางลง จนกลายเป็นสีเงินอมทอง ในด้านท้ายรถในที่สุด

ส่วนเครื่องยนต์ยังคงยึดมั่นอยู่กับขุมกำลังสันดาปภายใจอันทรงสเน่ห์ อย่างเครื่องยนต์ วี8 ความจุ 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ 617 แรงม้า ที่ยกลงมาจากรถสปอร์ต บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 8 ซึ่งก็นับว่าสมเหตุสมผลเพราะเครื่องยนต์ไฟฟ้าเหมาะกับรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันส่วนรถที่นานๆ จะขับสักที ก็ขอให้มันมีประสบการณ์ที่เต็มอิ่มเสียหน่อย (แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นรถน้ำมันจอดนานๆ ก็จะพังเอาง่ายๆ เหมือนกัน)

เรียกได้ว่ารถคันนี้ทำให้คนส่วนใหญ่ที่เห็นต้องตั้งคำถามกับทางบีเอ็มดับเบิลยูว่า “พอจะนำเอาบุคลิกแบบนี้มาใส่ในรถรุ่นต่อๆ ไปได้ไหม?” สิ่งนี้เหมือนบอกมากลายๆ ว่า พวกเขารู้สึกเหมือนกับว่า บีเอ็มดับเบิลยูในยุคหลังๆ นี้ หลงทางในเรื่องทิศทางการออกแบบ และนี่คือ แนวทางที่ควรจะเป็นนั่นเอง แต่ก็นั่นแหละขอรับ ลุ้นได้แต่อย่ารอเลยขอรับ! เพราะไม่รู้ว่าจะมากี่โมง!.