สำนักข่าวบีบีซีของสหราชอาณาจักร รายงานเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ว่า เครื่องบินโดยสารเก่าปลดระวาง ของสายการบิน แอร์ อินเดีย ซึ่งถูกขายเลหลังให้เอกชน ถูกเคลื่อนย้ายไปตามถนน ในกรุงนิวเดลี แต่ส่วนหลังคาเครื่องบินติดอัดอยู่กับใต้พื้นสะพานลอยแห่งหนึ่ง ไม่สามารถขยับไปต่อได้ ภาพจากคลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินถูกถอดส่วนปีกทั้ง 2 ข้างออก ก่อนการเคลื่อนย้าย

ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ที่เผยแพร่คลิปวิดีโอ ทางทวิตเตอร์ แชร์แถลงการณ์ของแอร์ อินเดีย สายการบินแห่งชาติ ซึ่งระบุว่า แอร์ อินเดีย ไม่มีความเกี่ยวพัน กับเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งปลดระวางและขายเป็นเศษเหล็กไปแล้ว ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงไม่เกี่ยวข้องกับสายการบินแต่อย่างใด

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ มีผู้เข้าชมหลายหมื่นครั้ง ทางทวิตเตอร์และยูทูบ ประชาชนจำนวนมากตั้งคำถาม เครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ มุดเข้าไปติดอยู่ใต้ท้องสะพานลอยได้อย่างไร และหลายคนกล่าวว่า ก่อนการเคลื่อนย้าย ควรจะมีการตรวจสอบเส้นทางผ่านให้ดีเสียก่อน


เหตุการณ์มีผู้นำไปเปรียบเทียบกับ กรณีคล้ายกันที่รัฐเบงกอลตะวันตก ในเดือน ธ.ค. 2562 ซึ่งเครื่องบินโดยสารปลดระวางของ แอร์ อินเดีย ติดใต้ท้องสะพานแบบเดียวกันนี้.

เครดิตภาพ – ASHOKERAJ/TWITTER
เครดิตคลิป – Oneindia News