นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ไทยแลนด์ 2024” เปิดเผยว่า “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์” เป็นงานซื้อ-ขายรถครบวงจรที่จัดขึ้นในช่วงกลางปีซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีค่ายรถยนต์เร่วมงาน 25 แบรนด์ และรถใช้แล้วอีก 8 ราย ในงานนี้เชื่อว่าจะเป็นการเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไม่ให้หยุดนิ่งกระตุ้นให้เกิดแรงซื้อ-ขายในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เป็นหนึ่งในหัวใจหลักด้านเศรษฐกิจของประเทศโดยปีนี้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยได้รับการคาดการณ์ว่า จะยังคงอยู่ในภาวะทรงตัวระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา หากแต่ด้วยแรงสนับสนุนด้านนโยบายของภาครัฐความร่วมมือของภาคเอกชน และภาคประชาชนที่ต่างพยายามช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจในมุมของตัวเองอย่างเต็มกำลัง เพื่อมุ่งหวังให้เกิดการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว จึงนับเป็นปีที่มีความท้าทาย และยังเป็นโอกาสของผู้ประกอบการในธุรกิจยานยนต์ในการใช้งาน

“ฟาสต์ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ซึ่งเป็นงานที่มีศักยภาพดึงดูดคนมาร่วมงาน ด้วยประสบการณ์และความสำเร็จในการจัดงานจับคู่ระหว่างผู้ซื้อและ ผู้ขายมานานจนก้าวสู่ปีที่ 12เป็นเครื่องมือการตลาดในการจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายในช่วงกลางปี และเป็นโอกาสของผู้บริโภคเพราะการมาเลือกซื้อรถในพื้นที่ขายที่มีรถหลากหลายแบรนด์มาจัดแสดงพร้อมกัน พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษช่วยให้สามารถเปรียบเทียบคุณภาพ การให้บริการ และราคาที่ตรงใจนอกจากนี้ ในภาวะเศรษฐกิจที่เร่งรีบยังช่วยให้สะดวกและประหยัดเวลา

“งาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” ในปีนี้เรายังคงความครบเครื่องต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ด้วยการจัดงานบนพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร พร้อมสรรพในทุกมิติและยังได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มธุรกิจยานยนต์ที่ตอบรับเข้าร่วมงานมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซปต์ “รถใหม่โปรดีรถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกัน” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ต้องการใช้รถให้ “เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่” ได้อย่างสะดวกและมั่นใจ คือ 1.รถยนต์ใหม่ป้ายแดงที่จะมาพร้อมโปรโมชั่นสุดเร้าใจ 2.รถไฟฟ้า (EV) เทรนด์ที่กำลังอยู่ในความสนใจของผู้ใช้รถในเมืองไทยตอบรับกระแสรักษ์โลกด้วยการใช้พลังงานสะอาดซึ่งมีทั้งแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าและมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้าร่วม พร้อมโซนทดสอบรถไฟฟ้าภายในฮอลล์ และ 3.รถใช้แล้วคุณภาพดี”

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานฝ่ายรถใหม่ เผยว่าจากข้อมูลการประเมินตลาดรถยนต์เมืองไทยในปี 2567 คาดการณ์ว่าจะมีรถใหม่จ่อคิวรอเปิดตัวหลายรุ่นต่อเนื่องไปตลอดทั้งปีโดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดจะคึกคักมากเป็นพิเศษ รวมทั้งการเข้ามาของผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่ๆ ซึ่งไม่เพียงเพิ่มสีสันให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทยเท่านั้น แต่ยังหมายถึงสถานการณ์การแข่งขันที่เข้มข้นดุเดือดต่อจากนี้อีกด้วย

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงานฝ่ายรถใช้แล้วกล่าวว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวและคาดการณ์ว่าจะเติบโตต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 จากปัจจัยด้านดีมานด์ในตลาดและตัวเลขการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ชัดเจนมากขึ้นในงานปีนี้ จึงพร้อมนำเสนอรถยนต์หลากหลายเซ็กเมนต์ตั้งแต่อีโคคาร์ไปจนถึงซูเปอร์คาร์ รวมถึงรถไฟฟ้า

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา รองประธานจัดงานฝ่ายรถตกแต่ง โมดิฟาย และกิจกรรม อีสปอร์ต กล่าวว่า “กิจกรรมที่น่าสนใจงานยังคงมีอยู่เต็มร้อยเหมือนทุกปีโดยเฉพาะโซนรถตกแต่งพิเศษซึ่งปีนี้ได้รวบรวมรถแต่งที่ไม่ได้มีดีแค่สวย เท่ๆ คูลๆ แต่ยังใช้ประโยชน์ได้ครบ คุ้มค่า ตามเทรนด์ปี 2024 มาจัดแสดง เพื่อให้เป็นแนวทางในการแต่งรถยนต์ให้กับผู้ที่สนใจและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบแต่งรถที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นตัวเอง และรองรับกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายซึ่งปัจจุบันมีอุปกรณ์ประดับยนต์ที่มาใหม่หลากหลายสไตล์ให้เลือกนอกจากนี้เรายังคงเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดโซนอีสปอร์ตภายในงานให้ผู้ที่สนใจได้มาประลองฝีมือและลุ้นรับของที่ระลึกกลับบ้าน เพราะในยุคออนไลน์การเล่นเกมไม่ใช่แค่เพียงเพื่อความสนุกอีกต่อไป ใครที่มีความสามารถที่แท้จริง สามารถนำไปต่อยอดสร้างเงินสร้างอาชีพ มีรายได้ให้กับตนเองได้อีกด้วย”