แม้จะเคยผ่านงานซีรีส์ดราม่าเข้มข้นมาแล้วหลายเรื่องสำหรับนักแสดงหนุ่มฮอต “เมฆ-จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์” แต่เจ้าตัวก็ยังบอกว่าซีรีส์ “เธอ เขา เงาแค้น” ที่ผลิตโดย “จีเอ็มเอ็มทีวี” ที่แสดงนั้นยากสุดๆ อยู่ดี เพราะต้องเล่นอารมณ์หลายมิติและประชันฝีมือกับนักแสดงมากความสามารถแบบรัวๆ ซึ่งก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีเพราะเชื่อว่าการเจอโจทย์ยากคือสิ่งที่พัฒนาฝีมือทางการแสดงของตนเอง

เมฆ เผยว่า “จริงๆผมดีใจที่ได้กลับมาเล่นแนวดราม่าอีกครั้งครับ ในเรื่องผมรับบทเป็นกัมปนาทพี่ชายคนโตของตระกูลจุลภักดิ์บริรักษ์ เป็นคนจิตใจดี ไม่มั่นใจในตัวเอง มองโลกในแง่ดี เชื่อคนง่าย และที่สำคัญคือรักและไว้ใจภรรยามาก โดยไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังถูกคนรักสวมเขาหักหลังอยู่ ซึ่งคาแรกเตอร์เรื่องนี้ผมดูโตขึ้น มีอารมณ์ที่ซับซ้อนมากขึ้น เราก็ต้องทำความรู้จักกับตัวละครให้เยอะขึ้น เพราะเขามีอะไรหลายอย่างในตัวที่ซับซ้อน ซึ่งผมเตรียมตัวเยอะมากกับคาแรคเตอร์นี้ มีการไปเวิร์กช็อปและปรึกษากับพี่หนุ่ม-อรรถพร ผู้กำกับฯ เขาก็จะสอนให้เราคิดตามความรู้สึกของตัวละคร และใส่ความเชื่อลงไปเยอะๆ เล่นให้เป็นธรรมชาติ อย่าไปคิดวิตกกังวลมาก”

“ให้พยายามคิดแบบตัวละครเจอว่าถ้าในชีวิตจริงเราเจอปัญหาแบบนี้จะมีวิธีแก้อย่างไร พอเราลองนำคำแนะนำมาปรับใช้ในการแสดง ก็ทำให้เราเข้าใจอารมณ์ของตัวละครมากขึ้น ที่สำคัญเลยซีรีส์เรื่องนี้ผมทำการบ้านเยอะมากครับ และเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ผมตั้งใจทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้แฟนๆ ผิดหวังก็ฝากติดตามกันด้วยครับทางช่องจีเอ็มเอ็ม25ครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้วที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews วันนี้จ้า