นายธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดเผยว่าว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีนโยบายส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอี ให้ปรับตัวสู่ธุรกิจสตาร์ทอัพ จึงได้เปิดโครงการ “ SME NEXTFORMATION by True Digital Park ติดจรวดให้ SME พุ่งทะยานแบบสตาร์ทอัพ” โดยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตรในแวดวงสตาร์ทอัพและธุรกิจดิจิทัลชั้นนำ  เพื่อช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีปรับธุรกิจให้อยู่รอด ด้วยคลาสสอนสดออนไลน์รวม 11 คลาส ที่ครอบคลุมการทำธุรกิจแบบครบวงจร อาทิ วิธีเพิ่มยอดขาย ลดต้นทุน ทำการตลาดออนไลน์ให้ปัง สร้างแบรนด์ให้โดนใจผู้บริโภคยุคนิวนอร์มัล รวมถึงกฎหมายธุรกิจเบื้องต้น และช่องทางเข้าถึงแหล่งเงินทุน เป็นต้น

“ทรู ดิจิทัล พาร์คได้นำศักยภาพและความแข็งแกร่งของระบบนิเวศครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ ด้านดิจิทัล และหน่วยงานภาครัฐ  อาทิ อเมซอน ,  เดอะ ฟินแล็บ บาย ยูโอบี , กรุงศรี ฟินโนเวต , กรมทรัพย์สินทางปัญญา , สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ , สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล  และ  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ฯลฯ ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั้งขนาดเล็กและขนาดกลางที่สนใจปรับตัวสู่ธุรกิจสตาร์ทอัพ ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเสริมทัพ ติดอาวุธผู้ประกอบการให้สามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจให้เติบโตได้”

นายธาริต กล่าวต่อว่า สำหรับคลาสอบรมจะใช้ระยะเวลาเพียง 1 เดือน ก็ทรานส์ฟอร์มธุรกิจได้ โดยเรียนฟรีได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมรับประกาศนียบัตรเมื่อเรียนจบครบ 4 คลาสหลัก  นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมโครงการยังจะได้รับโอกาสนำเสนอ ไอเดียธุรกิจในโปรแกรม The Perfect Pitch และเข้าสู่โปรแกรมบ่มเพาะ ของสตาร์ทอัพ ทั้งยังได้พบเครือข่ายผู้ประกอบการ และพันธมิตรธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และต่อยอดธุรกิจในอนาคตด้วย โดยผู้ประกอบการที่สนใจอบรมสามารถสมัครได้ถึง 15 ต.ค.นี้ ที่เว็บไซต์ ทรูดิจิทัลพาร์ค

 “มั่นใจว่าโครงการนี้จะช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ต้องการทรานฟอร์มธุรกิจ ทั้งยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าสู่ตลาดการแข่งขันเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งเป็นอีกกำลังสำคัญที่จะช่วย พลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้ในเร็ววันด้วย”