เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 79 ปี มีปัญหาทางด้านสุขภาพทางกาย เคยเส้นเลือดในสมองแตกและอุดตัน พูดจาไม่ค่อยได้ เดินไม่สะดวกคล่องตัวเหมือนเมื่อก่อน แต่ได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดีจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้อยู่ ทำให้ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันตามสภาพของร่างกายแต่ไม่มากนัก ทางด้านสมรรถภาพทางเพศนั้น ความต้องการยังมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม แต่ต้องมาติดขัดด้วยเรื่องอวัยวะเพศไม่ค่อยแข็งตัวแถมยังหลั่งเร็วมากไม่ถึงนาทีก็เสร็จแล้ว อยากจะขอเรียนถามคุณหมอว่า จะมีแนวทางใดหรือไม่ที่จะรักษาให้มีการแข็งตัวได้ดีขึ้นบ้าง และยืดเวลาการหลั่งออกไปนานกว่านี้จะได้ไหมคุณหมอโอช่วยแนะนำด้วย

ด้วยความนับถือ

สุพัน 79
ตอบ สุพัน 79

ชายวัย 79 ปี เคยป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง (โรคสโตรค หรือ ซีวีเอ) ชนิดเส้นเลือดตีบอุดตัน และชนิดเส้นเลือดแตก พร้อมกับมีอาการอีดีร่วมด้วยช่างน่าเห็นใจยิ่งนัก โรคหลอดเลือดสมอง เป็นโรคที่พบได้บ่อยที่สุดของโรคทางระบบประสาทและสมอง ถ้าเป็นแล้วแม้รอดชีวิต ก็มักจะมีความพิการไม่มากก็น้อย โรคหลอดเลือดสมองแบ่งได้ 2 ชนิดคือ ชนิดแรกจะมีเส้นเลือดตีบและอุดตัน ชนิดที่สอง เส้นเลือดแตก ปัจจัยเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง ได้แก่ ความดันโลหิตสูง เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญมาก การสูบบุหรี่ โรคหัวใจ มีหลายชนิด เช่น โรคลิ้นหัวใจพิการ โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ โรคหัวใจขาดเลือด ฯลฯ โรคเบาหวาน และภาวะไขมันในเลือดสูง เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญของโรคหลอดเลือด หัวใจตีบตัน และยังอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองอีกด้วย

โรคหลอดเลือดสมอง สามารถป้องกันได้โดยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ได้แก่ ลดและควบคุมความดันโลหิตสูง ลดคอเลสเตอรอลในเลือด ลดน้ำหนัก ออกกำลังกายแบบแอโรบิก รับประทานผักและผลไม้ให้มาก งดอาหารไขมัน งดเหล้าบุหรี่และสารเสพติด เป็นต้น สำหรับอาการอีดี อวัยวะเพศไม่แข็งตัวและหลั่งไว เพื่อช่วยให้การแข็งตัวดีขึ้น และชะลอการหลั่งมีวิธีบริหารกล้ามเนื้อเพศทำให้กล้ามเนื้อเพศแข็งแกร่ง เลือดไหลเข้าสู่อวัยวะเพศได้พอเพียง และไหลย้อนกลับได้ช้าจึงทำให้ยืดการหลั่งได้มากขึ้นเป็น 30 นาที นอกจากนี้ยังมีการออกกำลังกายส่วนบริเวณกล้ามเนื้อเพศด้วยคลื่นความถี่ต่ำและกายภาพบำบัดด้วยระบบสุญญากาศเพื่อเพิ่มความแข็งแรงมากขึ้นช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูการแข็งตัวของอวัยวะเพศ และการกลั้นการหลั่งได้เร็วขึ้น

ถ้าท่านอยากจะได้เป็นยารับประทาน ก็สามารถใช้ได้ มีทั้งยากระตุ้นการแข็งตัวสามารถปฏิบัติทางเพศได้ทันทีหลังใช้ยาชนิดนี้ขอให้
พบเรียนรู้วิธีจากผู้เชี่ยวชาญและยากิน เพียงท่านหาเวลามาพบผู้เชี่ยวชาญตรวจร่างกาย เจาะเลือดหาสาเหตุของอาการอีดี และเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศของท่านก็จะกลับมาดั่งเดิม คนไข้ที่เดินไม่ได้ใช้รถเข็นก็ฟื้นฟูได้ การนั่งรถเข็นไม่ใช่อุปสรรคจนทำให้มีเพศสัมพันธ์ไม่ได้ ขอให้พบผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการแข็งตัวโดยฝึกให้แข็งตัว 30 นาทีและร่วมเพศได้ทุกวัน ฝึกเพียง 2 ครั้งก็จะร่วมเพศได้ดีกว่าเดิมทุกวัน ฉะนั้นอย่าได้ท้อถอยแล้วละทิ้งคุณภาพชีวิตที่ดีไป.

ดร.โอ สุขุมวิท51