“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตำนานลูกหนังไทย เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังลาออกจาก กงอันฮานอย ทีมในวีลีก แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย โดยยืนยันว่าการลาออกครั้งนี้ ไม่ใช่เพราะมีข้อตกลงรับงานการคุมทีมอื่นไว้ล่วงหน้า รวมทั้งการดีลคุมทีมชาติไทยชุด 23 ปี ก็ไม่ได้มีการคุยกันมาก่อน

ขณะที่กำลังคุมทัพ กงอันฮานอย อยู่ในหัวตารางวีลีก และเพิ่งทำงานนี้ได้เพียง 4 เดือน จู่ๆ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 67 ซิโก้ ก็แถลงในช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า ได้ลาออกจากการเป็นโค้ชทีมตำรวจฮานอยแล้ว เนื่องจาก “ปัญหาส่วนตัว” และ “ต้องกลับไทย” ยืนยันเป็นการจากกันด้วยดี แถมยังโพสต์รูปตนเองและครอบครัว ในชุดทีมกงอันฮานอย ทิ้งท้ายด้วย

อย่างไรก็ตาม การลาออกของ ซิโก้ นั้น นอกจากสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลทั้งอาเซียนแล้ว ยังมีข้อสงสัยว่า อดีตกองหน้าจอมตีลังกาลาออกครั้งนี้ เพื่อไปรับงานคุมทีมอื่นหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ตำแหน่งเฮดโค้ชว่างลง เมื่อ อิสสระ ศรีทะโร หมดสัญญา รวมทั้งคิดโยงกันถึงว่า ลาออกเพื่อมารับคุมสโมสรในไทยลีกหรือไม่ เนื่องจากลีกไทย กำลังปิดฤดูกาลพอดี จะได้มาเตรียมตัวล่วงหน้า

หลังจากเป็นปริศนามาราว 1 สัปดาห์ ล่าสุด “กีฬาเดลินิวส์” ได้สอบถาม “ซิโก้” ถึงประเด็นว่า การลาออกจากกงอันฮานอยนี้ ได้มีดีลล่วงหน้ากับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อมาคุมทีม 23 ปี หรือสโมสรใดๆ หรือไม่ โดยยืนยันว่า ไม่ได้เจรจากับทีมใด อันนำมาซึ่งการอำลาวีลีก ที่เขาไปคุมทัพ ฮองอันยาลาย และ กงอันฮานอย รวมแล้วมากกว่า 3 ปี

ซิโก้ กล่าวว่า “เป็นวิถีฟุตบอล เมื่อมีเป้าหมายอย่างไร ก็ดูว่าจะเดินไปได้หรือไม่ หรือตั้งเป้าหมายอะไรแล้วมีโอกาสได้ไหม ถ้าติดขัด ไม่สามารถไปได้ ก็จึงนำมาซึ่งการตัดสินใจลาออก”

อดีตกุนซือทีมชาติไทย ยืนยันว่าไม่ได้คุยกับทีมใดไว้ก่อน อันเป็นสาเหตุให้ลาออก พร้อมกล่าวด้วยว่า ตอนนี้จะขอใช้เวลาดูแลครอบครัว เพราะตนเองก็ไปอยู่เวียดนามมานาน คิดถึงครอบครัว คิดถึงบ้านก็มีส่วนในการตัดสินใจ

“ตอนนี้ผมมีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น เรื่องอื่นค่อยว่ากัน อนาคตไม่รู้เป็นอย่างไร แต่วิถีของโค้ชต้องดำเนินต่อไป ตอนนี้ขอพักผ่อนคลายก่อน โปรดติดตามตอนต่อไปอีกครั้ง” ซิโก้ กล่าว.

ภาพจาก Kiatisuk Senamuang