สโมสรฟุตบอล บางกอก ซิตี้ เอฟซี ร่วมกับ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า นนทบุรี และสโมสรฟุตบอลสยามนนท์ ยูไนเต็ด เปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงถ้วยประทานรางวัลชนะเลิศ จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมทุนการศึกษารวม 100,000 บาท รายการ “BANGKOK CITY TJAILAND YOUTH CUP 2024” ที่สนามกีฬาสยามนนท์ เซ็นเตอร์ จ.นนทบุรี

ในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก “เดอะตุ๊ก” นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและฝ่ายเทคนิค ในฐานะผู้แทนนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายกณิศนันท์ ศรีเสมอ ประธานสโมสรบางกอก ซิตี้ เอฟซี, นายสุขแท้ เรืองวัฒนะโชติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ YUASA แบตตารี่ประเทศไทย รวมถึงผู้แทนจาก คาราบาว, COMPASS และสวนอาหารระเบียงสายฝน ผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน เข้าร่วมพิธีเปิด

นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กล่าวว่า โครงการนี้ว่าเป็นโครงการที่ดี สำหรับการพัฒนาเยาวชนเชื่อว่าจะเป็นเวทีสำคัญในการสร้างความสามารถของนักกีฬาต่อยอดสู่อนาคต เชื่อว่าหากมีโครงการเยาวชนทึ่ดีแบบนี้ ภาครัฐและเอกชน จะให้ความสำคัญกับนักกีฬาบนเส้นทางของฟุตบอลต่อไป

ขณะที่ นายกณิศนันท์ ศรีเสมอ เปิดเผยว่า ฟุตบอลรายการนี้จะช่วยขับเคลื่อนให้นักกีฬาเพิ่มเติมความสามารถมากขึ้นและมุ่งไปสู่ระบบที่มาตรฐานในอนาคตสำหรับการต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

สำหรับวัตถุประสงค์ก็เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมยกระดับกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่มาตรฐานสากลให้ทัดเทียมนานาประเทศ ตลอดจนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ตามนโยบายของภาครัฐบาลในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนไทย นอกจากนั้นรายได้จากการจัดแข่งขันจะนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษา ให้กับนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนที่ด้อยโอกาสและขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์กีฬาด้วย

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ เยาวชนชายอายุไม่เกิน14 ปี, 16 ปี และ 18 ปี รุ่นละ 16 ทีม รวม 48 ทีม มีนักฟุตบอลเยาวชนเข้าร่วมทั้งหมด 1,200 คน ดวลแข้งทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ โดยรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.67 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ

ส่วนเกมคู่เปิดสนาม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี กลุ่ม D โรงเรียนดรุณา จ.ราชบุรี พบกับ ทีมโอเอแซด อะคาเดมี่ ผลปรากฎว่า ทั้งสองทีมยิงประตูกันไม่ได้ จึงเสมอกัน 0-0

ผลคู่อื่นๆ สโมสรคลองโคน สมุทรสงคราม แพ้ สโมสรท่าเรือฯ 0-2, รร.เมเปิลฯ แพ้ รร.ราชวินิตบางแก้ว 0-3, สโมสรนครปฐม ชนะ สโมสรจันทบุรี 3-0, รร.พิชญบันฑิต หนองบัวลำภู ชนะ สโมสร WTFC 2-0, น้องเชก สุพรรณบุรี แพ้ รร.กีฬากรุงเทพฯ 0-7, สโมสรธนบุรี อินเตอร์ ชนะ แข้งเทพ จูเนียร์ 1-0, สโมสรสยามนนท์ นนทบุรี แพ้ รร.ปทุมคงคา 0-8