นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ไลน์ ทูเดย์ ได้ทำการปรับรูปแบบ พร้อมเสริมคอนเทนต์รอบด้านจากพันธมิตรสำนักข่าว ผู้ผลิตคอนเทนต์ และอินฟลูเอนเซอร์ยอดนิยม เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้ผู้ใช้ ทั้งข่าว บันเทิง ดวง ไลฟ์สไตล์ กินเที่ยว ฯลฯ จากพันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์กว่า 300  ราย เพื่อเชื่อมให้ผู้ใช้งานเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้สะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีเทรนด์การเปิดรับข้อมูลข่าวสารในรูปแบบต่างๆ เพิ่มมากขึ้น

“ปัจจุบันการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ทันต่อเหตุการณ์ เป็นอีกกิจวัตรที่สำคัญของผู้คนในยุคดิจิทัล  ซึ่งจาการศึกษาสถิติ การเข้าถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ บน ไลน์ ทูเดย์ พบว่า  เมื่อปีที่แล้วการอ่านคอนเทนต์บน ไลน์ ทูเดย์ เทียบเท่ากับ การอ่านหนังสือมากกว่า 15 เล่มต่อปี และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยในปี 64 นี้  ภาพรวมการอ่านคอนเทนต์ บนไลน์ ทูเดย์ นั้นเติบโตขึ้น 50%  เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีเทรนด์การเปิดรับข้อมูลข่าวสาร ในรูปแบบต่างๆ เพิ่มมากขึ้น และมีการตอบรับที่ดีมากในคอนเทนต์ประเภทไลฟ์สไตล์ คอนเทนต์ที่มีเนื้อหาใกล้ตัวผู้ใช้งาน ทั้งที่มีสาระและเบาสมอง รวมไปถึงวิดีโอขนาดสั้น”

นายกณพ กล่าวต่อว่า ไลน์เล็งเห็นศักยภาพในการขยายฐานผู้ใช้กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เติบโตขึ้นได้อีกมาก จึงมีการเพิ่มคอนเทนต์บน ไลน์ ทูเดย์ จากพาร์ตเนอร์ที่นำเสนอรูปแบบเนื้อหาที่ตรงกับความชอบและไลฟ์สไตล์ ของกลุ่มนี้มากขึ้น เพิ่มรูปแบบของคอนเทนต์ที่เป็นที่นิยม เช่น วิดีโอสั้น รวมถึงปรับรูปแบบการวางเนื้อหา ให้เข้าถึงคอนเทนต์ได้สะดวก รวดเร็ว และง่ายต่อการค้นหา นอกจากนี้กำลังปรับภาพลักษณ์ ของแบรนด์ให้ดูสดใส และแอคทีฟขึ้นกว่าเดิม ซึ่งโลโก้ใหม่จะช่วยเข้ามาเสริมภาพลักษณ์และประสิทธิภาพของการสื่อสารไปยัง กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้ดียิ่งขึ้น.