นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ สํานักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ เอ็ตด้า เปิดเผยว่า เอ็ตด้า ได้ ร่วมกับ บริษัท เทคซอส มีเดีย จํากัด พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์ บริษัทเทคโนโลยี เดินหน้าโครงการ e-Solution: Opportunity Enabler for SMEs ขึ้น เพื่อยกระดับให้ธุรกิจขนาดกลางและย่อม หรือเอสเอ็มอี พร้อมกับการทำงานและการทำธุรกิจ ในยุคใหม่ ด้วยเทคโนโลยี ดิจิทัลที่ทันสมัย โดยจะจัดกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรม หรือโซลูชั่น ด้าน อี-ออฟฟิศ (e-Office) ที่จะเข้ามายกระดับการทำธุรกิจของเอสเอ็มอี สู่การทรานส์ฟอร์มการทำงานด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่

“ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ถือเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีจำนวนมาก หากเทียบกับผู้ประกอบการประเภทอื่นๆ และมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา จากภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้ประกอบการในกลุ่มเอสเอ็มอี เป็นหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยเฉพาะการเปลี่ยนผ่าน การทำงานไปสู่ดิจิทัลต้องอาศัยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันสมัย”

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเอ็ตด้าได้มีการจัดกิตกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือน ส.ค. ที่ผ่านมา อาทิ การจัดเวิร์กช็อปในเรื่องการปูพื้นความรู้เกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีอี-ออฟฟิศ เช่น ดิจิทัล สมาร์ท คอนแท็ค ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการเจาะลูกเรื่องการยกระดับการบริหารจัดการและการทำงานในส่วนของการเงินและการบัญชีด้วยเทคโนโลยี อี-ออฟฟิศ ใหม่ๆ รวมถึงเด้าน ซีอาร์เอ็ม เพื่อให้เอสเอ็มอีตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ พร้อมทั้งยกระดับการบริหารงานองค์กร ซึ่งประเด็นดังกล่าวได้รับความสนใจจาก เอสเอ็มอี เป็นอย่างมาก มีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้นมากกว่า 300 บริษัท

“โครงการนี้เป็นการยช่วยกระดับการทำงานของผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงมากยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัยจากผู้ให้บริการไทย โดยเปิดเวทีให้บริษัทผู้ให้บริการไทย ได้นำบริการนวัตกรรมโซลูชั่น มาร่วมแข่งขัน สู่การเฟ้นหานวัตกรรม หรือ โซลูชั่น ด้าน อี-ออฟฟิศ ที่ดีที่สุด ที่เอสเอ็มอี จะนำไปต่อยอดยกระดับการทำธุรกิจ สร้างโอกาสความสำเร็จในอนาคต” นายชัยชนะ กล่าว

ทั้งนี้ เอ็ตด้า ETDA แลพาร์ทเนอร์ จะแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 ต.ค .นี้ เวลา 09.30-11.55 น. ผ่านทางระบบออนไลน์ ซึ่งในงานดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาร่วมเป็นประธานในการแถลงข่าวและกล่าว Special speech ในหัวข้อ “New Solution กับการปลดล็อก SMEs ไทย สู่ธุรกิจ”

นอกจากนี้ ยังมีผู้แทนผู้เชี่ยวชาญจากพาร์ทเนอร์ ทั้งรัฐและเอกชนที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิด ประสบการณ์ ใน Session Talk กับ 2 หัวข้อพูดคุยที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น “Bounce Back Stronger: SMEs with e-Solutions นำธุรกิจปรับตัวสู่อนาคต สร้างโอกาสใหม่ด้วยเทคโนโลยี” และ “ร่วมพัฒนา e-Solution…เตรียมพร้อม SMEs ไทยบนวิถีใหม่” ด้วย ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนและเข้าร่วมงานได้ที่ https://bit.ly/3osUjO9