ที่บริเวณลานด้านหลังโรบินสันสุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.สุพรรณบุรี ที่จะหมดวาระในเดือนธันวาคม 2567 โดยมี “บิ๊กท็อป” นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ดร.สรชัด สุจิตต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรี เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา ขึ้นกล่าวบนเวที รวมทั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี นายกเทศมนตรี นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน รวมทั้งแฟนคลับ ดร.อุดม ร่วมงานนับหมื่นคน โดยภายในงานมีมหกรรมอาหารอร่อย พร้อมชม อ๊อด โฟร์เอส เต็มวง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ขอแสดงความยืนดีกับพี่น้องคนสุพรรณบุรี ที่มีทางเลือกในการที่จะเลือกผู้ที่จะลงสมัครนายก อบจ.สุพรรณบุรี ที่กำลังจะหมดวาระลงปลายปีนี้ ตนขอเรียนว่าแนวทางของชาติไทยพัฒนานั้น เรายึดในคำว่า สัจจะและกตัญญู มาโดยตลอด ตั้งแต่ที่พ่อบรรหาร ศิลปอาชา ได้ชี้แนวทางในการทำงานไว้ให้เรา ต้องเรียนว่าตั้งแต่พ่อบรรหารยังมีชีวิตอยู่ นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี คนปัจจุบัน ทำงานช่วยพ่อบรรหารมานับสิบปี

ในขณะที่ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ในฐานะที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมฯ ก็ทำงานช่วยตนหลายเรื่อง ตั้งแต่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญ ดร.อุดม ยังได้มีโอกาสช่วยพี่น้องประชาชน เกษตรกรในหลายอำเภอ ล้วนแล้วมีบุญคุณกับครอบครัวศิลปอาชา และชาติไทยพัฒนา รวมทั้งเมืองสุพรรณบุรี ดังนั้นการที่จะบอกว่าจะให้เลือกคนหนึ่งทิ้งอีกคนหนึ่ง คงจะไม่ใช่วิสัยคำว่า สัจจะและกตัญญู เพราะคำว่าสัจจะและกตัญญู หมายความใครดีกับเราก็ต้องช่วยคนนั้น ดร.อุดม ก็ทำงานกับตนมานาน วันนี้จึงถือว่าพี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเลือก และดีใจแทนคนสุพรรณบุรี ที่มีแคนดิเดตที่มีคุณภาพอย่าง ดร.อุดม มาเสนอตัว มาขอรับใช้ มาขออาสา ให้กับพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ในการลงรับสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ. ในครั้งนี้

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ต้องขอบคุณ ดร.อุดม พี่ชายของผม ยึดคำ สัจจะและกตัญญู มาโดยตลอด วันนี้ได้ย้ายมาช่วยน้องในฐานะที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมฯ เวลาวราวุธ มีปัญหา ต้องแก้ไข ทำงานไม่รู้จะไปปรึกษาใคร โดยที่พี่น้องที่ อ.สองพี่น้อง อ.บางปลาม้า น้ำท่วมจนมิดหลังคาบ้าน ไปฟ้องกรมชลประทาน วันนั้นได้ ดร.อุดม เป็นตัวแทนชาวบ้านฟ้องจนชนะคดีให้กับชาวบ้าน และยังให้คำปรึกษาเรื่องต่างๆ กับวราวุธ เรื่องข้อกฎหมาย ไม่เคยหนีไปไหน รวมทั้งเรื่องการกีฬา การศึกษา ศาสนา โรงเรียน โรงพยาบาล ดร.อุดม ได้ช่วยทีมงานชาติไทยพัฒนาโดยตลอด ถามว่าช่วยกันแบบนี้ สัจจะและกตัญญู จะให้วราวุธ ทิ้ง ดร.อุดม โปร่งฟ้า ได้อย่างไร ฉะนั้นทางซ้ายก็พี่ชาย ทางขวาก็พี่อุดม สัจจะและกตัญญู จะทิ้งซ้ายเอาขวา หรือทิ้งขวาแล้วเอาซ้าย ถ้าทำอย่างนั้น วราวุธ ก็เป็นคนอกตัญญู ตนเชื่อว่าพวกเราทุกคนตัดสินกันแล้วว่าจะเลือกใคร รักใคร วราวุธ ไม่ว่า ขอให้เลือกคนที่ท่านรัก เลือกคนที่ท่านคิดว่าจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยคำว่าสัจจะและกตัญญู นายวราวุธ กล่าว

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา ได้กล่าวไว้ว่า งานทุกงานทำได้เหมือนกันหมด แต่ที่ดีกว่าจังหวัดอื่น สวยกว่าจังหวัดอื่น เป็นต้นแบบให้จังหวัดอื่นได้เพราะว่านายบรรหาร ใส่ใจลงไปในทุกงาน ต่อไปนี้เราจะมีอีกคน ที่จะมาทำงานตามแนวทางนายบรรหาร คือคนที่ใส่ใจลงไปในงาน คือ ดร.อุดม โปร่งฟ้า

ด้าน ดร.อุดม ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า การที่ตนมาทำงานลงพื้นที่ในสุพรรณบุรีนั้น มากว่า 5 ปี ต้องบอกเลยว่าไม่เคยคิดคาดหวังว่าจะมาลงสมัคร นายก อบจ. หรือ สส. รวมทั้งการเมืองในระดับไหนก็แล้วแต่ แต่เมื่อได้ลงพื้นที่แล้วพี่น้องประชาชนต่างเรียกร้องให้ลงรับสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.สุพรรณบุรี ตนก็บ้าจี้ตาม แต่การบ้าจี้ตาม ไม่ได้บ้าจี้ในทางที่เสียหาย เพราะทราบว่าสิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องการเปลี่ยนนั้น คือการทำงานของคนที่เป็นนายกในปัจจุบันนั้น พี่น้องประชาชนต้องการยังไง ซึ่งเราเข้าใจจิตใจของพี่น้องประชาชนว่าเขาคิดอย่างไร ตนจึงพร้อมอาสาสมัครเข้ามาเป็นนายก อบจ.สุพรรณบุรี ในนามของตัวเอง ส่วนท่านวราวุธ จะสนับสนุนใครก็อยู่ที่ท่าน ส่วนตัวตนเองพร้อมที่จะต่อสู้กับความดีที่ตัวเองทำมาตลอด และยังมีผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ คือ ส.อบจ.สุพรรณบุรี ไม่ต่ำกว่า 25 คน พร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. นายกเทศบาล เป็นต้น ตามสโลแกน คือว่า สัจจะและกตัญญู ของนายบรรหาร เป็นที่ตั้งมาโดยตลอด เพื่อให้พี่น้องชาวสุพรรณบุรี ได้รู้คำว่าสัจจะกตัญญูนั้นมีความหมายต่อชีวิตและครอบครัวพวกเราอย่างไร ถ้าเรามีสัจจะกตัญญู ครอบครัวจะเป็นสุข จังหวัดจะเป็นสุข และทุกคนจะเป็นสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางทัวร์นกขมิ้นภาคตะวันตก จ.สุพรรณบุรี พื้นที่เป้าหมายจังหวัดแรก เมื่อเดินทางมาถึงได้แวะสักการะหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จากนั้นเดินทางไปที่พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ วัดเขาทำเทียม เพื่อชมพระแกะสลักบนหน้าผาใหญ่ เขาทำเทียม จากนั้นเดินทางไปยังประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน ประตูระบายน้ำจระเข้สามพันเพื่อหาทางแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี และชาวบ้านให้การต้อนรับ โดยนายบุญชู ได้มอบของชำร่วยให้แก่นายกฯเศรษฐา ด้วย ก่อนที่จะเดินทางไปรับประทานอาหารเย็นที่บ้านทรงไทย กระทั่งเวลา 19.30 น. นายวราวุธเดินทางไปให้กำลังใจ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.สุพรรณบุรี ที่ห้างโรบินสัน