จากอดีตไอดอลขวัญใจแฟนคลับวง Cm Cafe “ไข่มุก – นิลาวัลย์ เอี่ยมเชื้อสวัสดิ์” ผู้ได้รับฉายาว่า “พระแม่สูงสุด” ตอนนี้เธอได้โอกาสชิมลางงานแสดงเป็นครั้งแรกกับบท “พระพาย” ในซีรีส์ดังของจีน “อุ่นไอในใจเธอ” (Put Your Head On My Shoulder) ที่ฉายในปี 2018 ก่อนถูกนำมาสร้างใหม่ในเวอร์ชั่นไทย

ไข่มุก พูดถึงการรับบทพระพายว่า “บทบาทในเรื่องรับบท พระพาย เป็นผู้หญิงสดใส ช่างฝัน ค่อนข้างจะโก๊ะ ๆ หน่อย พระพายไม่ชอบวันแห่งความรัก เพราะเคยผิดหวังกับเทศกาลนี้มาก่อน ที่เห็นว่าตัวละครตัวนี้ดูเป็นคนสดใส แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนที่จริงจังมากเลย คอยเป็นห่วงคนรอบข้าง ความน่าสนใจของพระพาย คือ ความโก๊ะ อยากทำอะไรก็ทำ ช่างฝันช่างจินตนาการ ค่อนข้างเป็นสีสันของเรื่อง บรรยากาศในการถ่ายทำ กองถ่ายนี้สนุกมาก พี่ ๆ ทีมงานน่ารักแต่คอยแกล้งหนูตลอดเลย เป็นสีสันของแต่ละวันที่ไปทำงานจริง ๆ ค่ะ พอถ่ายทำจบแล้ว คิดถึงการทำงานมาก ๆ ช่วงแรกที่ปิดกล้องไปไม่ค่อยชิน เพราะคิดว่าโอกาสที่จะเจอกันมีค่อนข้างน้อย ทำให้คิดถึงช่วงเวลาที่ยังถ่ายทำอยู่นักแสดงในเรื่องก็สนิทกับพี่นิว (ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ) เราเข้าฉากด้วยกันเยอะ มีเวลาให้คุยกันค่อนข้างมาก เลยรู้สึกสนิทกับพี่นิวที่สุดค่ะ

สำหรับ อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder เป็นผลงานซีรีส์เรื่องแรกของมุกเลย บอกตามตรงว่าแอบลุ้นมาก อีกทั้งในเรื่องของการแสดงอาจจะยังไม่เก่งเท่าพี่ ๆ นักแสดงท่านอื่น แต่ก็คาดหวังให้ออกมาถูกใจคนดูมากที่สุด ความสนุกของเรื่องอยู่ตรงที่ว่า จับผู้ชายที่เพียบพร้อมเพอร์เฟคในทุกด้านอย่าง ภูผา มาอยู่ร่วมห้องกับผู้หญิงแก่น ๆ โก๊ะ ๆ อย่างพระพาย มันน่าจะวุ่นวายและป่วนมากเลยค่ะ แต่ถ้าอยากรู้ว่าจะสนุกสนานแค่ไหน มุกก็ขอฝากซีรีส์ อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder ไว้ด้วยนะคะ”

ชมซีรีส์ “อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder” ได้ทาง WeTV หรือ www.WeTV.vip