“อิ้งค์-วรันธร เปานิล” ศิลปินหญิงขวัญใจวัยรุ่นจากค่าย BOXX MUSIC ปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังให้หายคิดถึงกันแล้ว นั่นก็คือ “เก่งแต่เรื่องคนอื่น” (EXPERT) Feat.SPRITE กลับมาครั้งนี้ไม่ได้มาคนเดียวด้วย อิ้งค์ชวนน้องชาย “SPRITE” ศิลปินจากค่าย HYPE TRAIN เจ้าของเพลง “ทน” ที่ฮิตติดชาร์ต Billboard Global เพลงแรกของไทย มาร่วมฟีเจอริ่ง

เพลง “เก่งแต่เรื่องคนอื่น” (EXPERT) พูดถึงการเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับคนรอบข้าง แต่พอเวลาเป็นเรื่องของตัวเองทีไรกลับไปไม่รอดทุกที เพลงนี้ยังคงได้โปรดิวเซอร์คู่ใจอย่าง แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ (แทน Lipta) และ ข้าว-ปณิธิ เลิศอุดมธนา (ข้าว Fellow Fellow) มาทำให้เพลงนี้สมบรูณ์แบบ เหมือนทุกซิงเกิ้ลที่ผ่านมา ด้านดนตรีได้ ปกป้อง จิตดี (ป้อง Plastic Plastic) มาดูแลเรื่องดนตรีให้ ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้ได้ใส่ความเป็น Trap Music เข้าไป และยังคงใส่เอกลักษณ์ความ Synthpop แบบอิ้งค์ไว้เช่นเดิม จึงทำให้เพลงนี้แตกต่างกับซิงเกิ้ลก่อน และมีจังหวะสนุกมากขึ้น

นอกจากนี้ใน MV เราจะได้เห็น อิ้งค์ ออกสเต็ปเต้นโชว์ รวมทั้งมีแขกรับเชิญพิเศษอย่าง SERIOUS BACON และ บีน–นภสร ชัยพรเรืองเดช มาร่วมแสดงด้วย

อิ้งค์ พูดถึงเพลงนี้ว่า “จุดเริ่มต้นของเพลง ‘เก่งแต่เรื่องคนอื่น’ มาจากที่อิ้งค์มักจะเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อน ๆได้ทุกเรื่อง แต่เวลาเป็นเรื่องของตัวเองทีไรก็มักจะนอยด์ทุกที เลยคุยกับพี่แทน (Lipta) โปรดิวเซอร์และพี่ข้าว (Fellow Fellow) ว่าอยากทำเพลงที่พูดว่า ‘เก่งแต่เรื่องคนอื่น’ น่าจะเป็นเนื้อหาที่อิ้งค์ไม่เคยมี และเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งเพลงในอัลบั้มที่แตกต่างดีด้วย พอทำเพลงเป็นเดโมเสร็จให้ทีมฟัง ทุกคนก็คิดว่า อยากให้มีคนมาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย และก็นึกถึงน้องสไปร์ท เพราะอิ้งค์เองก็เคยฟังเพลงของน้อง รู้สึกว่าน้องเป็นคนเก่งมาก ถ้าได้น้องมาร้องเพลงนี้ด้วยกัน น่าจะทำให้เพลงมีสีสันที่สนุกขึ้นมาก ๆ ขอฝากเพลง ‘เก่งแต่เรื่องคนอื่น’ ด้วยนะคะ เป็นอีกเพลงที่อิ้งค์ตั้งใจมากๆ อยากให้ทุกคนเห็นอิ้งค์ในมุมมองเพลงที่ต่างจากซิงเกิ้ลอื่นๆ หวังว่าใครที่มีประสบการณ์แบบนี้จะชอบเพลงนี้กันนะคะ ขอบคุณค่ะ”

ชม MV เพลง “เก่งแต่เรื่องคนอื่น (EXPERT)”

ติดตามผลงานของ INK WARUNTORN ได้ที่
FB: https://www.facebook.com/InkWaruntorn
IG: https://www.instagram.com/inkwaruntorn