เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ
คู่สามีภรรยามีปัญหาหนักอกที่อยากมาขอให้คุณหมอโอช่วยโดยด่วน ขอเริ่มเรื่องที่สามีก่อน อวัยวะสำคัญไม่ค่อยแข็งตัวเอาเสียเลย หรือบางครั้งแข็งตัวได้ไม่นานก็ล่มเสียแล้ว และอีกอย่างหนึ่งก็คือจะหลั่งเร็วมาก ๆ ส่วนเรื่องของภรรยาก็คือ หลังจากไปทำหมันมาแล้ว เธอบอกว่าไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศเลย ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนเธอเป็นคนมีอารมณ์ทางเพศมาก เป็นฝ่ายบุกเร้าเริ่มก่อน มาวันนี้เธอบอกว่าไม่มีเหลืออยู่เลย อยากได้สิ่งที่มาช่วยปลุกเร้า มียาอะไรช่วยบ้างไหมจะแบบชั่วคราวหรือถาวรได้ก็จะยิ่งดี

ด้วยความเคารพ
สองเรา

ตอบ สองเรา

ผู้หญิงปกติจะมีความสุขเวลามีเพศสัมพันธ์มีบ่อยก็ได้ตามอายุและเวลา โอกาสจังหวะที่เหมาะสมแต่ในกลุ่มหญิงที่ไร้อารมณ์หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเอฟเอสดี จะไม่มีอารมณ์อยากแม้จะมีโอกาสเปิดให้อยู่กันสองต่อสอง ก็ยังจะหลบเลี่ยงบ่ายเบี่ยง เพราะรู้ว่าร่วมไปแล้วก็ไม่มีความสุข การร่วมเพศกลายเป็นความทรมาน ต้องอดทนให้เสร็จไปแต่ละครั้ง สาเหตุก็คือสามีหลั่งเร็วและสามีแข็งตัวไม่นาน บ้างก็สามีมีความแข็งตัวไม่นานพอที่จะไปกระตุ้นจุดจีและจุดซี ให้ถึงจุดสุดยอดการมีเพศสัมพันธ์จึงกลายเป็นความทุกข์ส่วนมาก

ผู้ชายมักเข้าใจผิดว่าผู้หญิงหลังทำหมันแล้วจะไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศหารู้ไม่ว่าฝ่ายหญิงพยายามให้ความอดทนร่วมเพศด้วยความพยายามโดยหวังจะมีโอกาสว่าการอดทนที่มีขอบเขต หนึ่งปีผ่านไปคุณสามีก็ยังคงอ่อนแอทางเพศต่อเนื่องไม่ฟื้นตัวเลยก็ทำให้ฝ่ายหญิงยอมแพ้เรื่องมีเพศสัมพันธ์ดีกว่า ทางออกที่สวยงามไม่ทำร้ายจิตใจสามีคือมักจะเลี่ยงบอกไปว่าทำหมันแล้วไม่มีอารมณ์

คุณสรุปโรคตัวเองได้ดีเยี่ยมคือรู้ตัวว่าอ่อนตัวและหลั่งเร็ว ควรได้เข้าโปรแกรมฟื้นฟูรักษาเริ่มจากการตรวจหาสาเหตุและรักษาโดยใช้ยาช่วยชดเชยสารที่มาควบคุมการหลั่งโดยตรงจะยืดการหลั่งได้ 10-20 นาที และมีการกายภาพบำบัดกล้ามเนื้อเพศเสริมการรัดตัวและการแข็งตัวสามารถเพิ่มความแข็งแรงและอดทนได้ดีขึ้นพอจะอวดภรรยาได้ว่าได้ปรับปรุงจนสมรรถภาพแข็งแรงเป็นชายคนใหม่แล้ว เมื่อคุณแข็งแรงก็เท่ากับเป็นการรักษาอาการไร้อารมณ์ของภรรยาคุณได้ โดยไม่ต้องให้ฝ่ายหญิงกินยาปลุกใจให้เกิดอารมณ์ มีการอ้างต่าง ๆ นานาว่ามียาเพิ่มอารมณ์ฝ่ายหญิงซึ่งไม่ใช่ความจริง ยาที่ดีที่สุดคือความตั้งใจของตัวคุณที่จะรักษาและฟื้นฟูกับผู้เชี่ยวชาญและทำให้ได้.