ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้มอบหมายให้ นายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบ นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาล ออกทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จุดเสี่ยง บริเวณซอยกลาง หมู่บ้านพรเพชร ต.นาสีนวน อ.อำเภอมุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของผู้มีการยืนยันติดเชื้อ และจากการสอบถามชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ยังไม่มีใครได้รับการฉีดวัคซีน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ ได้ออกทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด พื้นที่จุดเสี่ยงในเขตชุมชนศรีพัฒนา โดยเฉพาะที่บริเวณกุฎิเจ้าอาวาสวัดหลักสอง ตลอดจนได้นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองมุกดาหาร ลงพื้นที่เสี่ยงเพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่กุฏิห้องพัก หลวงตาล้วน วัดศรีมงคลเหนือ กุฎิท่านพระครูสมบูรณ์ วัดศรีสุมังค์ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดมุกดาหาร และสำนักงานการไฟฟ้าจังหวัดมุกดาหาร

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอก 3 ( เมษายน 64 ) โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19 ) จ.มุกดาหาร ประจำวันที่ 3 ต.ค. 64 ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 17 ราย ติดเชื้อนอกจังหวัด 4 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 13 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,093 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 64 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม 28 ราย รักษาหาย 1,996 ราย เสียชีวิตสะสม 5 ราย