หลายคนจับตามองหนักมากทีเดียวสำหรับ I’m Ugly ซิงเกิ้ลใหม่จาก RAMENGVRL (ราเมนเกิร์ล) แร็พเปอร์สาวจากอินโดนีเซีย ที่สร้างชื่อในวงการได้อย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงไม่กี่ราย ที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงฮิปฮอปของอินโดนีเซีย รวมทั้งได้รับการยกย่องว่า เป็นแร็พเปอร์หน้าใหม่ ที่ทำเพลงออกมาได้อย่างไม่มีการประนีประนอมใดๆ ซึ่งตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือเพลงนี้ของเธอ

“เพลงนี้คือการหุบปากคนที่ชอบทำให้พวกเรารู้สึกแย่ ด้วยการบอกว่าเราน่าเกลียด หรือไม่ก็เป็นพวกที่อยู่ต่ำกว่ามาตรฐานทางสังคม แต่ให้ฉันบอกอะไรกับคุณนะ ถ้าคุณเจ๋งจริง และสุดยอด คุณไม่ใช่พวกน่าเกลียด จริง ๆ แล้วฉันว่าการใช้พราดาแล้วมีหนี้เพียบน่ะ น่าเกลียดกว่าอีก เพลงนี้สำหรับทุกคนที่กลายเป็นพวกน่าเกลียด คนที่ไม่เหมาะกับมาตรฐานทางสังคมเรื่องความงาม แต่เป็นคนที่โคตรมั่น เชื่อในความสามารถ และทำอะไรเจ๋ง ๆ ได้ในแบบของตัวเอง”

หากจะบอกว่าเพลงนี้คือเพลงแสดงพลังหญิง จากคนที่ถูกบูลลี่ หรือด้อยค่า โดยคนอื่นในเรื่องภาพลักษณ์หรือหน้าตามาโดยตลอดก็คงไม่ผิด ส่วนมิวสิกวิดีโอก็นำเสนอเรื่องราวที่เข้ากับเพลงเป๊ะ แล้วก็ได้ศิลปินหญิงจากหลากหลายประเทศมาร่วมแจม เพื่อทำให้เพลงนี้เป็นเพลงแสดงพลังหญิงเก่งแบบเน้น ๆ เต็มร้อย ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ สองศิลปินหญิงสุดเจ๋งจากบ้านเรา SILVY (ซิลวี่) กับ Tsunari (สุนารี) นั่นเอง

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews