เวย์น รูนีย์ อดีตดาวยิงระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อย่าบ่นเรื่องโปรแกรมแข่งขัน เพราะการเป็นนักเตะอาชีพย่อมมีหน้าที่ต้องปรับตัวกับสิ่งเหล่านี้ หลังปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาบ่นเรื่องที่ “หงส์แดง” ต้องลงเตะในเกมลีกนัดเยิอน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นคู่แรกของวันเสาร์นี้ โดยคิกออฟ 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งที่เพิ่งบุกแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 ในเกมลีกเมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” มักจะออกมาบ่นเรื่องการจัดโปรแกรมเตะที่ไม่เหมาะสมอยู่เสมอ ขณะที่ล่าสุด “วีวีดี” ก็ออกมาบ่นเรื่องนี้เช่นกัน โดยกล่าวหลังเกมพ่าย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องมาพิจารณากันเรื่องการลงเตะตอน 12.30 น. อีกครั้ง เกมเหล่านั้นส่วนใหญ่เป็นเกมสำคัญ และในความคิดของเรามันเป็นเกมที่ไม่ควรแพ้ ตอนนี้เราต้องรวบรวมสมาธิและต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการลงเล่นเป็นคู่แรกของวันเสาร์”

อย่างไรก็ตาม รูนีย์ ออกโรงเตือน ฟาน ไดค์ ให้เลิกบ่นเรื่องพวกนี้ โดยกล่าวว่า “นี่เป็นอีกครั้งที่เราได้ยินการออกมาย่นเรื่องการต้องลงเตะตอน 12.30 น. พวกนักเตะลิเวอร์พูล ควรจะกระตือรือร้นที่จะลงเล่นในวันพรุ่งนี้เลยด้วยซ้ำ เพราะเมื่อคุณแพ้ในเกมดาร์บี้แมตช์ คุณควรต้องการที่จะกลับมาให้ได้เร็วที่สุด คุณต้องทำตัวให้ชินกับมัน เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของงานของคุณ”

เครดิตภาพ : Getty Images