ทีมจากอาเซียน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ได้ 2 ทีม จาก 4 ทีม ที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้าย

อ่านข่าว : ผมผิดเอง! ‘โค้ชทาจิกิสถาน’ลาออกทันที หลังชนะช้างศึกแต่ตกรอบ

“ดาวทอง” เวียดนาม เข้ารอบเป็นทีมแรก จากผลงาน ชนะ 2 นัดแรก และวันนี้ (23 เม.ย.) จะลงเตะนัดสุดท้ายกลุ่ม D พบ อุซเบกิสถาน เป็นการแย่งแชมป์กลุ่ม ทีมแชมป์กลุ่มไปเจอ ซาอุดีอาระเบีย ส่วนอันดับ 2 ไปพบ อิรัก

“การูด้า” อินโดนีเซีย เป็นทีมที่ 2 ที่เข้ารอบ หลังจากที่นัดสุดท้ายกลุ่ม A ชนะ จอร์แดน 4-1 ทำผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 (ชนะ ออสเตรเลีย 1-0, แพ้ กาตาร์ 0-2) เป็นการเข้ารอบครั้งแรกในประวัติศาสตร์

รอบ 8 ทีมสุดท้าย อินโดนีเซีย จากการนำของ ชินแตยัง โค้ชเกาหลีใต้ จะพบทีมบ้านเกิด “โสมขาว” เกาหลีใต้ แชมป์กลุ่ม B ที่ส่งท้ายชนะ ญี่ปุ่น 1-0 เก็บชัย 3 เกมรวดแบบไม่เสียประตู ส่วน ซามูไร จะไปเจอ “เจ้าภาพ” กาตาร์

ทั้งนี้ ฮวางซุนฮง โค้ชทีม 23 ปี เกาหลีใต้ กล่าวว่า เป็นรายการที่ยากมาก ตอนนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่ ในรอบ 8 ทีม อินโดนีเซีย เป็นทีมที่ต่อสู้อย่างมาก เกาหลีใต้ ต้องเตรียมให้ดีที่สุด

อ่านข่าว : ‘โค้ชหระ’ ชี้แข้ง ‘ช้างศึกหนุ่ม’ มีปัญหาความฟิตแต่ยันทุกคนเต็มที่แล้ว

สำหรับ ฮวางซุนฮง เพิ่งมาขัดตาทัพเป็นโค้ชเกาหลีใต้ ชุดใหญ่ เจอทีมชาติไทย 2 เกมคัดบอลโลก เสมอที่เกาหลีใต้ 1-1 และมาถล่มไทย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 3-0

ส่วน 2 ทีมอาเซียนที่ตกรอบ ทีมแรกคือ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่แพ้ 2 เกมแรก ให้ อุซเบกิสถาน 0-2, แพ้ เวียดนาม 0-2

อีกทีมคือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย แม้จะเปิดสนามกลุ่ม C ชนะ อิรัก 2-0 แต่มาแพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-5 และล่าสุดแพ้ ทาจิกิสถาน 0-1 ตกเป็นบ๊วยของกลุ่ม

ฟุตบอล 23 ปีเอเชีย 2024 จะคัด 3 ทีม ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ส่วนอันดับ 4 จะไปเพลย์ออฟกับ กินี