สร้างเสียงฮือฮาเป็นทอล์ค ออฟ  เดอะ เวิล์ด (Talk of the World) กับการร่วมงานแห่งทศวรรษ เมื่อสองสุดยอดศิลปินระดับโลก จากตะวันตกและตะวันออก อย่าง  “โคลด์เพลย์  (Coldplay)”  วงแบนด์ซูเปอร์สตาร์แถวหน้าจากเกาะอังกฤษ  ที่มาจับมือกับ “บีทีเอส (BTS)” บอยแบนด์เกาหลีใต้ที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ปล่อยเพลง  “My Universe” เป็นเพลงป๊อปอิเล็กทรอนิกส์ ฟังติดหู ผสมผสานเสน่ห์กับสไตล์เฉพาะตัวของ “โคลด์เพลย์” และ “บีทีเอส”  ได้อย่างลงตัว โดยทำออกมาเป็นสองภาษา ทั้งอังกฤษและเกาหลี เพื่อสื่อสารกับแฟนเพลงของทั้งสองศิลปินได้อย่างทั่วถึง

ซึ่ง คริส มาร์ติน นักร้องนำ “โคลด์เพลย์” ทำเพลงเดโมและเนื้อร้อง ส่วน อาร์เอ็ม , ชูก้า และ เจโฮป สมาชิก “บีทีเอส” ก็มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้องท่อนเกาหลีและท่อนแร็ป แถมยังได้ แม็กซ์ มาร์ติน (Max Martin) สุดยอดโปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตของศิลปินมากมาย  อาทิ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ,  เดอะ วีคเอนด์ และ มารูนไฟว์ เป็นต้น มาดูแลการทำงานครั้งนี้ เพื่อให้ “My Universe” สมกับเป็นการ Collaboration ระดับปรากฏการณ์  

ซึ่งเนื้อเพลงก็หวานและน่ารักหนักมาก  โดยเป็นการพูดถึงคนรักว่า “เธอคือจักรวาลของฉัน และเธอทำให้โลกของฉันสว่างไสว แม้ว่าใครจะบอกว่าเราอยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะมาจากคนละที่ แต่เรานั้นเกิดมาเพื่อกันและกัน”  ซึ่งล่าสุดได้ปล่อย MV เพลง “My Universe” ออกมาแล้ว และได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรง ซึ่งได้ เดฟ เมเยอร์ส (Dave Mayers) ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอของ “Higher Power” ซิงเกิลก่อนของ “โคลด์เพลย์”  มาร่วมสร้างสรรค์ ในคอนเซ็ปต์ต่อเนื่องจาก “Higher Power” ได้อย่างกลมกลืน

สำหรับ MV เพลง “My Universe” ถูกออกแบบอลังการงานสร้าง ราวกับภาพยนตร์ไซไฟ  ในคอนเซ็ปต์สุดล้ำ ว่าด้วยชีวิตในห้วงอวกาศ  ถ่ายทอดเรื่องราวโดย  “โคลด์เพลย์” และ “บีทีเอส” ได้พาแฟนเพลงเดินทางไปยังกาแล็คซีอันแสนไกล อย่าง เดอะ สเฟียร์ส (The Spheres) ที่เสียงเพลงเป็นสิ่งต้องห้าม แต่ “โคลด์เพลย์” และ “บีทีเอส” พร้อมด้วยวงดนตรีเอเลียนระดับซูเปอร์กรุ๊ปที่ชื่อว่า “ซูเปอร์โนวา 7 (Supernova 7)” จะมาจับมือกันต่อต้านข้อห้ามนี้ ด้วยการร่วมร้องเพลง “My Universe” ผ่านโฮโลแกรม

โดย คริส มาร์ติน  ได้เผยเกี่ยวกับเพลงนี้ผ่านรายการ “The Kelly Clarkson Show” ว่า “เราไม่เชื่อเลยในเรื่องของพรมแดนหรือการต้องแยกขาดจากกันของทุกสิ่ง ดังนั้นเพลง “My Universe” จึงเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับพวกคนที่ไม่สามารถรักคนอื่นได้ หรือไม่สามารถคบชนชาตินี้ได้ หรือห้ามไม่ไห้พวกเขาเป็นเกย์ หรืออะไรก็ตามที่พอคิดได้ และเราก็คิดว่ามันน่าจะดีถ้าได้ร้องเพลงนี้กับ ‘บีทีเอส’ เพราะว่าเราทั้งสองวงนั้นดูต่างและไม่น่าจะมาร่วมงานกันได้ครับ”

ขณะที่ จิน พี่ใหญ่วง “บีทีเอส” บอกว่า “คริสบอกว่าสิ่งที่อยู่ในหัวเขาตอนเขียนเพลงนี้ คือเขาคิดถึงการที่ “โคลด์เพลย์” และ “บีทีเอส” นั้นเป็นตัวแทนของการที่โลกมารวมเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างจักรวาลใหม่ เขาบอกว่าอยากให้เราสร้างทุกอย่างจากต้นจนจบ แล้วมันจะออกมางดงามในตอนท้ายครับ”

ส่วน วี บอกว่า “เพลงนี้เป็นการพูดถึงพวกเรากำลังสร้างสิ่งใหม่ด้วยกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคริสจึงมาที่นี่ (เกาหลีใต้) ด้วยตัวเอง และบันทึกเสียงเพลงนี้กับพวกเราด้วย ผมชอบธีม ‘ไม่ใช่เพียงลำพัง แต่คืออยู่ด้วยกัน’ นี้ มาก ๆ เลยครับ ” และ อาร์เอ็ม ลีดเดอร์วง เผยถึงท่อนที่ว่า  “You are my universe” ปิดท้ายว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมแต่งให้ อาร์มี่ (ARMY ชื่อแฟนคลับ) แน่นอนเลยครับ ผมเขียนท่อนนั้นในขณะที่กำลังคิดถึงวันที่พวกเรากลับมาพบกันกับอาร์มี่อีกครั้ง”

สำหรับเพลง “My Universe” เป็นอีกเพลงหนึ่งจากอัลบั้มใหม่ของ “โคลด์เพลย์” อย่าง “Music Of The Spheres” ที่มีกำหนดปล่อยในวันที่ 15 ต.ค. นี้ โดย วอร์นเนอร์ มิวสิค และติดตามอัพเดทข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ยูทูปช่อง Dailynews Live-TH  และเฟสบุ้ค Dailynews รวมทั้งทุกแพลตฟอร์มของ “เดลินิวส์”