เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ
ปัญหาเกี่ยวกับชายอายุ 43 ปี มีครอบครัวแล้ว สุขภาพร่างกายไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ แต่มีปัญหาในเรื่องสมรรถภาพทางเพศเกี่ยวกับอวัยวะเพศคือ มีอาการหลั่งเร็วไม่ถึง 2 นาทีก็หลั่งแล้ว อาการแบบนี้เป็นมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว มันทรมานจิตใจเขามากเลย ช่วงวัยหนุ่มอาการที่กล่าวมาข้างต้นไม่เป็นเช่นนี้ มีความสุขได้อย่างเต็มที่  อาการเช่นนี้มันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่เขามีอายุไม่มาก ต้องถือว่าอยู่ในช่วงวัยหนุ่ม สอบถามเพื่อน ๆ ไม่มีใครเป็นเช่นนี้เลย จึงต้องขอรบกวนคุณหมอโปรดให้คำแนะนำเพื่อการรักษาอย่างเร่งด่วนที่สุด ตอนนี้กลุ้มใจมาก ๆ เลย

ด้วยความเคารพ
บุญวัฒน์ 43

ตอบ บุญวัฒน์ 43
ปัญหาการอ่อนตัวของอวัยวะเพศชาย มักจะเกี่ยวกับปัญหาเรื่องระบบการไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะเพศซึ่งก็มักจะมีสาเหตุจากโรคเหล่านี้ อาทิ โรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หรือแม้แต่การใช้ยารักษาโรคบางชนิดก็ส่งผลทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว นอกจากนี้การดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ มาเป็นเวลานานก็มีผลเช่นเดียวกัน ถ้าเลือดไหลเข้าอวัยวะเพศไม่พอเพียง การแข็งตัวจะเกิดได้ไม่นานก็จะเริ่มอ่อนตัว ปัญหาเรื่องการหลั่งไวโดยอายุแล้วประสบการณ์ทางเพศน่าจะดีเยี่ยม บางคนมีสาเหตุมาจากจิตใจโดยอาจจะเกิดจากความวิตกกังวล หรือรีบร้อนจนเกินไปกลัวว่าจะอ่อนตัวก่อน ก็เลยรีบทำกิจกรรมเข้าในจังหวะที่เร็วเกินปกติจึงทำให้เกิดการหลั่งน้ำอสุจิเร็ว เพราะปัญหาหลักคือกลัวจะเกิดการอ่อนตัวของอวัยวะเพศเลยรีบร้อนเพราะกลัวว่าจะไม่ได้ร่วมเพศพอแข็งตัวได้ก็รีบปฏิบัติ มักพบในวัยหนุ่มหรือวัยสูงอายุแล้วได้คู่ครองอ่อนวัยกว่ามาก จึงต้องรีบร้อน  

การแก้ไขทั้งปัญหาการอ่อนตัวและหลั่งไว ก่อนนั้นคุณผู้ชายที่ประสบปัญหานี้ลองสำรวจรอบ ๆ ตัวคุณว่า ที่ผ่านมาคุณเคยได้รับการรักษาโรคอ่อนตัวมาแล้วหรือยังหรือมีการดื่มจัด สูบจัดหรือไม่ ถ้าไม่มีหรือว่าไม่ทราบก็ควรไปตรวจสุขภาพหาสาเหตุที่เกี่ยวกับอาการของคุณและเข้ารับการรักษาโดยจะมีทั้งยายืดการหลั่ง ยาเฉพาะกิจ และยาฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ ไม่แนะนำให้ซื้อยากินเองเพราะยาแต่ละชนิดอาจจะไม่เหมาะสมกับตัวคุณก็ได้ และยังต้องเสี่ยงกับอันตรายจากยาชนิดที่มีภัยร้ายแรงถึงกับเสียชีวิตได้ หากคนไข้กินยาหัวใจชนิดที่ขยายเส้นเลือดหัวใจอยู่ ยาเฉพาะกิจก็จะขยายเส้นเลือดหัวใจเช่นกัน เมื่อยาขยายเส้นเลือดซ้ำซ้อนกันก็ทำให้ความดันต่ำลงมากกว่าปกติ ทำให้ช็อกขาดเลือดไปเลี้ยงสมองและหัวใจได้ จึงควรงดการรักษาโดยซื้อยากินเอง เพราะยาเพื่อนเมตตาบอกให้อาจกลายเป็นยาพิษได้

การเพิ่มออกซิเจนแก่กล้ามเนื้อเพศช่วยฟื้นฟูการแข็งตัวและช่วยควบคุมการหลั่งได้ การได้รับการฝึกโดยวิธีขยายกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวมากนาน 30 นาที จะใช้ทั้งฝึกกล้ามเนื้อเพศได้ออกซิเจน และน้ำเลือดมาคั่งและแข็งตัวร่วมเพศได้นาน 30 นาทีทุกครั้ง คุ้มที่จะฝึก ไม่ต้องใช้ยาฟื้นกล้ามเนื้อเพศ อาการหลั่งเร็วก็จะยืดออกไปเป็นไม่หลั่งเลย บางคนอาจจะใช้ยายืดการหลั่งให้ช้าลงจากเดิมด้วยก็ใช้ได้ไม่ว่ากัน ลองปฏิบัติดูสัก 4-5 ครั้งก็จะชำนาญและเป็นแมนเต็มที่.

………………………..
ดร.โอ สุขุมวิท51

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…