“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ยกพลไปประเทศกาตาร์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ วันที่ 12 เม.ย. 67 เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค. 67 ทัวร์นาเมนต์คัดเลือก 3.5 ทีมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024

รายการนี้ ไทยอยู่กลุ่ม C ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โปรแกรม วันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน ทุกนัดเตะ 22.30 น. ถ่ายทอดสด ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667 คัด 2 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมที่เตะแบบน็อกเอาต์

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยคำกล่าวของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ว่า ให้ความสำคัญกับ ทีมชาติไทย ในทุกรุ่นอายุ ทั้งชาย และ หญิง เช่นเดียวกับทีมชุด 23 ปีชาย แน่นอนว่าด้วยเงื่อนไขในเรื่องของโปรแกรมลีก และไม่ตรงกับช่วง ฟีฟ่า เดย์ ทำให้เจอปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น เหมือนกับชาติอื่นๆ แต่ตนเชื่อว่าผู้เล่นที่ได้มา กระหาย พร้อมพิสูจน์ตัวเอง ขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือ และเข้าใจทุกสโมสร เนื่องด้วยสถานการณ์ในลีกที่แตกต่างกันออกไป โดยจะให้ มาซาทาดะ อิชิอิ ตามไปในวันเดียวกัน อย่างน้อยที่สุด เชื่อว่าการที่ โค้ชอิชิอิ ไปอยู่ที่นั่นด้วย จะทำให้ทีมมีความละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะการช่วยสเกาต์คู่แข่ง และแผนการฝึกซ้อมร่วมกับ โค้ชอิสสระ ศรีทะโร หวังว่าจะไปได้ไกลที่สุด

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ ประสบปัญหาขาดผู้เล่นตัวหลักหลายราย เพราะคิวแข่งทับซ้อนกับโปรแกรมบอลภายใน ทำให้ต้นสังกัดไม่ปล่อยนักเตะตัวเอง เพราะยังต้องการผลงานที่ดีในลีกและบอลถ้วย.