นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันดวลจุดโทษ รายการ “ปูนราชสีห์ ก.เจริญ จุดโทษ คัพ” ครั้งที่ 1 ที่สนามกีฬาวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ โดยมีคณะผู้บริหาร อบจ.กาฬสินธุ์, นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์, นายสุวิชชา เสโลห์ ตัวแทน บริษัทภูมิใจไทยซีเมนต์ จำกัด, นายเจตน์จันทร์ เอื้อกิ่งเพชร ผู้บริหาร หจก.ก.เจริญคอนกรีต (888) ร่วมกิจกรรม ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันออกกำลังกายและพัฒนามาตรฐานกีฬาให้สูงขึ้น ส่งผลให้การพัฒนากีฬาเกิดความก้าวหน้าในการพัฒนาคุณภาพทรัพยากรบุคคลในชาติ

นายสุวิชชา เสโลห์ กล่าวว่า บริษัท ภูมิใจไทยซีเมนต์ จำกัด ร่วมกับ หจก.ก.เจริญคอนกรีต (888) และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ดวลจุดโทษในรายการ “ปูนราชสีห์ ก.เจริญ จุดโทษ คัพ” ครั้งที่ 1 เป็นอีกภารกิจหนึ่งของภาคเอกชนที่ตระหนักถึงความสำคัญในการมีส่วนร่วมส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้มาออกกำลังกายและพัฒนามาตรฐานกีฬาให้สูงขึ้น ส่งผลให้การพัฒนากีฬาเกิดความก้าวหน้าแพร่หลาย อันจะเป็นการพัฒนาคุณภาพทรัพยากรบุคคลในชาติได้เป็นอย่างดียิ่ง โดยมีสมัครเข้าร่วมแข่งขัน 64 ทีม ได้รับการเอื้อเฟื้อจากวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ให้ใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทางเราจะหาช่องทางในการส่งเสริมกีฬาของท้องถิ่น ในส่วนภูมิภาคเพื่อเฟ้นหานักกีฬาผู้ที่มีความสามารถเพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

ขณะที่ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล กล่าวว่า ขอขอบคุณภาคเอกชนที่ร่วมกันจัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้น ทาง อบจ.กาฬสินธุ์ มีนโยบายที่ส่งเสริมกีฬาในทุกระดับชั้น ถือเป็นนิมิตมายที่ดีที่จะได้ภาคเอกชนมาส่งเสริมกีฬาในกับคนกาฬสินธุ์ ได้เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนมาแสดงความสามารถทางด้านกีฬา เพราะการออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อสุขภาพทำให้มีความแข็งแรง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันมีสติมีความคิดริเริ่มในการสร้างสรรค์ให้มีระเบียบวินัยมีน้ำใจของนักกีฬาที่สำคัญให้ห่างไกลจากยาเสพติดและสามารถต่อยอดในการยกระดับของการแข่งขันให้เพิ่มสูงมากยิ่งขึ้น โดยได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในนาม อบจ.กาฬสินธุ์ ขอขอบคุณในทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันผลักดันส่งเสริมกีฬาในท้องถิ่น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน เพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาต่อไป

สำหรับผลการแข่งขันมีดังนี้ ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีมแอนอาย ผลไม้ B รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยแชมป์, รองชนะเลิศ ได้แก่ ทีมเสรีโฟน x ท่านแก๊ป รับเงินรางวัล 10,000, อันดับ 3 ได้แก่ ทีมแจนแลน ก.กลกาล รับเงินรางวัล 5,000 บาท และอันดับ 4 ได้แก่ ทีมแอนอาย ผลไม้ A รับเงินรางวัล 1,000 บาท (ยุทธนา เกียรติดำเนินงาม ขตว.กาฬสินธุ์)