ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการจัดตั้งวิทยาเขตสุพรรณบุรี ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี นายปรีชา ทองคำ รอง ผวจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายเฉลิมพล กาละพงษ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี นายจิตรติ รามเนตร ป้องกันจังหวัด และนายเอกภพ จันทร์เพ็ญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมรับมอบผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน หมอน และปลอกหมอน จำนวน 100 ชุด และผ้าห่ม จำนวน 200 ผืน จาก นายชาญยุทธ นันทสุทธิวารี หัวหน้างานปฏิบัติการโครงการ ตัวแทน บริษัท ปตท.สผ.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โครงการพีทีที่อีพี1

นายชาญยุทธ กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรี มีสถานการณ์รุนแรงขึ้น ทำให้มีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้น ส่งผลให้โรงพยาบาลที่รองรับผู้ป่วยไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่ต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยและผู้ที่เข้าข่ายเฝ้าระวัง ซึ่งที่ผ่านมาได้สนับสนุน รพ.สนามแห่งที่ 1 ของสุพรรณบุรี มาแล้ว

นายปรีชา รอง ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ขอขอบคุณ บริษัท ปตท.สผ.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และอีกหลายหน่วยงานที่ร่วมสนับสนุน ตลอดจน ฝ่ายปกครองจังหวัด ที่ได้จัดหาเตียง และด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ ผู้ป่วยโควิด-19 มีทั้งอาการรุนแรง ปานกลาง และยังไม่แสดงอาการ รวมทั้งผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งขณะนี้ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ กำลังให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของ รพ. ต่างๆในพื้นที่ จำนวน 10 อำเภอ และทีม รพ.สนาม อ.เดิมบางนางบวช นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิด รพ.สนามแห่งที่ 3 เพื่อรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน จึงฝากประชาชนปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันอย่างเคร่งครัด.