เว็บไซต์ของ fifa.com ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของสุดยอดดาวรุ่งของไทย “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวเตะวัย 21 ปี จากโอเอช ลูเวิน

ฟีฟ่า สัมภาษณ์ เจ้าแบงค์ ในหัวข้อการเล่นในยุโรป และการต่อสู้เพื่อไปฟุตบอลโลก ระบุว่า เป็นผู้ที่ก้าวสู่ทีมชาติตั้งแต่อายุยังน้อย ตอนนี้ 21 ปี แต่สั่งสมประสบการณ์มากมาย เนื่องจากเล่นไทยลีก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 15 ปี ก่อนมาติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในปีต่อมา ในเกมกับ เวียดนาม เมื่อ 5 มิ.ย. 2019 ซึ่ง ศุภณัฏฐ์ บอกว่าภูมิใจมาก รู้สึกเหมือนทุกอย่างมารวดเร็ว ส่วนการรับมือแรงกดดันนั้น เพราะเป็นคนสบายๆ ไม่คิดอะไรมาก บางครั้งเมื่อมีคนพูดถึง ก็จะเฉยๆ เพราะรู้ตัวดีว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้

ส่วนการไปเล่นกับ โอเอช ลูเวิน ถือเป็นฝันตั้งแต่เด็ก ที่ได้ไปเล่นยุโรป ซึ่งต่างจากไทยมาก เพราะยุโรป ให้ความสำคัญกับสภาพร่างกาย ตนจึงต้องพัฒนาร่างกายมากขึ้น อดทนรอโอกาส เป็นการท้าทายว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

ที่มา : https://www.fifa.com/fifaplus/en/news/articles/suphanat-mueanta-interview-thailand

ขณะที่โอกาสในฟุตบอลโลก หลังจากลงเตะรอบคัดเลือก รอบ 2 นัด 3-4 บุกเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 เจ้าตัวยิงตีเสมอ และแพ้ โสมขาว ในถิ่น 0-3 ทีมอยู่ที่ 3 ของกลุ่ม มี 4 แต้ม ตามที่ 2 จีน ที่มี 7 แต้ม แต่ เจ้าแบงค์ ยังแสดงความมั่นใจ “ผมรู้สึกว่าเราจะเข้ารอบต่อไปได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำได้ ชัดเจนว่าความหวังคือไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย”