นายเสิ่น ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ และประธานกรรมการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาดรถยนต์ “ดีพอล” และ “ลูมิน” ในปีนี้ ว่าได้ตั้งเป้ายอดขายมากว่า 20,000 คัน เนื่องจากการเปิดตัวลูมิน รถอีวีซิตี้คาร์ 2 รุ่นย่อยในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์นี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทย เนื่องจากราคาเริ่มต้นเพียง 479,000 บาทเท่านั้น คาดว่าเมื่อสิ้นปี้นี้น่าจะทำได้ 6,000 คัน ส่วนดีพอล เอส 07 และดีพอล แอล 07 ประมาณ 15,000 คัน อีกทั้งช่วงครึ่งปีหลังจะทยอยออกรถใหม่ๆเข้ามาเสริมพอร์ตอีกด้วย

“ในปีที่ผ่านมาที่ฉางอานเริ่มทำตลาดรถอีวีในเมืองไทยสามารถทำยอดขายได้มากว่า 3,200 คัน ขณะนี้ได้ทยอยส่งมอบไปแล้ว ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี อย่างไรก็ตาม ทางฉางอานยังขยายเครือข่ายการให้บริการหลังการขาย 60 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งมีคลังเก็บอะไหล่สำรองเพื่อให้บริการโดยเร็ว ขณะเดียวกันยังเดินหน้าสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ตามแผนสอดรับนโยบายรัฐบาล ที่จังหวัดระยองใช้เงินลงทุนทั้งหมดกว่า 20,000 ล้านบาท คาดเปิดได้ในปี 68 ทั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจการเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง”

นายเสิ่น กล่าวอีกว่าส่วนการทำตลาดรถยนต์แบรนด์ “อวตาร์ 11” นั้นอยู่ระหว่างการหาตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ใหม่ แยกจากดีพอล เพราะเป็นแบรนด์พรีเมียม และต้องการดีลเลอร์ที่มีประสบการณ์การขาย มีศักยภาพ สนใจทำจริง คาดว่าปีนี้จะแต่งตั้งได้ 3-4 แห่งในเขตกรุงเทพฯ จากนั้นจะขยายไปเชียงใหม่ ภูเก็ต ส่วนปัญหาการตัดราคาแข่งขันรุนแรงในจีน เชื่อว่าในไทยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ อย่างไรก็ตาม ฉางอานไม่อยากถูกดั๊มพ์ราคา เพราะการเข้ามาทำตลาดในไทย ต้องการให้เติบโตอย่างแข็งแรง

สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 นี้ ได้จัดหนักเมื่อชวนเพื่อนมาเป็นครอบครัวดีพอล กับแคมเปญสุดพิเศษรับฟรี! บัตรกำนัลเซ็นทรัล ทั้งคุณและเพื่อนรวม 10,000 บาท ไปจนถึงวันที่ 7 เมษายน 2567 ด้วยเงื่อนไข เช่น สงวนสิทธิ์เพียง 3 สิทธิ์ต่อ 1 เจ้าของรถ, เฉพาะจองซื้อรถยนต์ ดีพอล แอล 07 และดีพอล เอส 07 กับผู้แทนจำหน่ายทางการ และ รับรถภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เท่านั้น หรือสอบถามได้ที่ดีลเลอร์ทั่วประเทศ