สร้างเสียงกรี๊ด!!!!!! หนักมาก สำหรับคนที่เฝ้ารอการสัมผัสรสชาติ ความอร่อยของขนมปังนึ่งและโทสต์ในตำนาน แบบฉบับเฉพาะ  Mil Toast House (มิล โทสต์ เฮาส์) คาเฟ่ขนมปังเกาหลีชื่อดังของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพราะตอนนี้มาเปิดบริการความอร่อย พร้อมบรรยากาศให้สัมผัสย่านกลางสยามสแควร์ ซอย 3 กรุงเทพมหานคร แล้ว แม่พลอยเองอดใจไม่ไหว ที่จะนำเรื่องราวมาเสนอไว้ในคอลัมน์เดลินิวส์ชวนชิม

แม้จะเปิดบริการยังไม่ถึงเดือน แต่ได้รับความนิยมอย่างมาก จากนักชิมที่เข้ามายืนรอเข้าไปสัมผัสรสชาติเมนูขนมปัง เครื่องดื่ม ของ  Mil Toast House (มิล โทสต์ เฮาส์) ไม่ขาดสาย ถ้าคนที่เป็นลูกค้าประจำ จะรู้ดีว่า ร้านนี้เป็นคาเฟ่ขนมปังชื่อดัง ย่านอิกซอนดง (Ikseon-dong Hanok Village) ย่านหมู่บ้านเก่าแก่โบราณอายุกว่า 100 ปีของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นคาเฟ่ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งบรรยากาศที่ถูกออกแบบให้มีความมินิมอล สไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นผสมผสานกันอย่างลงตัว อบอุ่น อบอวลด้วยกลิ่นหอมของขนมปัง และการเสิร์ฟขนมปังที่แปลกใหม่

จุดเด่นของ เมนูของร้าน  Mil Toast House (มิล โทสต์ เฮาส์) มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทั้งขนมปังและเครื่องดื่ม วัตถุดิบหลักอย่าง แป้งขนมปัง ที่ใช้แป้งนำเข้าจากเกาหลีใต้ ส่วนเนยและชีสมูสเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ส่วนเครื่องดื่ม นมสด ชาหรือกาแฟ มีความพิเศษเฉพาะตัว

ขนมปังนึ่งเกาลัด

ขนมปังนึ่งช็อกโกแลตนูเทลล่า

ขนมปังนึ่งกับเนยและแยมส้ม

บัตเตอร์ ซูเฟลเฟรนช์โทสต์

บัตเตอร์ ซูเฟลเฟรนช์โทสต์กับชีสมูสเกาลัด

บัตเตอร์ ซูเฟลเฟรนช์โทสต์กับชีสมูสสตรอเบอรี่

แม่พลอยเริ่มต้นแนะนำเมนู ขนมปังนึ่งแบบออริจินัล ไส้แฮมข้าวโพด หรือเกาลัด ขนมปังนึ่งด้วยซึ้งไม้ไผ่ ทำให้ตัวขนมปังมีเนื้อสัมผัส หอมนุ่มเป็นพิเศษ เสิร์ฟพร้อมเนยสูตรเฉพาะของทางร้าน ส่วน เมนูซูเฟลเฟรนช์โทสต์ เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมวานิลลา หรือชีสมูสรสต่างๆ ตัวซูเฟลเฟรนช์โทสต์ มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เนื่องจากเป็นสูตรพิเศษของทางร้าน เมื่อทานเข้าไปแล้วจะได้รับรสสัมผัสของเนยกับเลม่อน ที่ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว ยิ่งทานคู่กับชีสมูส จะได้ความรู้สึกเบาและนุ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นมกล้วย

เมนูเครื่องดื่ม ขอแนะนำเมนู นมกล้วย รสชาติกลมกล่อมหวานน้อย นมสตรอเบอรี่ มันหอมมีเนื้อสตรอเบอรี่สดเข้าไปด้วยทำให้มีความหวานอมเปรี้ยวตามธรรมชาติ นมเกาลัด นมพีนัท และ นมช็อกโกแลตเฮอร์ซี่นูเทลล่า หอมมันเข้มข้น ไม่หวาน อร่อยถูกปาก

กาแฟอัลมอนด์มอคค่า (เย็น)

ชาสตรอเบอรี่ (ร้อน)

ถ้าชอบกาแฟ แนะนำ กาแฟมอคค่าอัลมอนด์ รสชาติกลมกล่อมและเข้มข้นมาก ออนท็อปด้วยครีมอัลมอนด์ สูตรโฮมเมดให้รสสัมผัสที่มีรสชาติลงตัว เมนูชาสตรอเบอรี่ร้อน ที่ใช้เนื้อสตรอเบอรี่สดจากเกาหลี รสชาติหอมหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย

ร้าน Mil Toast House ( มิล โทสต์ เฮาส์) สาขาประเทศไทย พิกัด สยามสแควร์ซอย 3 เปิดบริการทุกวัน ในเวลา 10.00-20.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ LINE OA @miltoasthouseth

เรื่อง : แม่พลอย