เป็นการเปิดตัวอย่างเงียบ ๆ สำหรับ Paramount+ ที่ได้เริ่มฉายแอนิเมชั่นซีรีส์ ARK: The Animated Series ลงบนแพลตฟอร์มของพวกเขาในวันนี้ เรื่องดังกล่าวนี้ สร้างมาจากเกมแนว Open World Survival อย่าง ARK: Survival Evolved และมีประกาศเพิ่มเติมว่าพาร์ทที่สองของซีรีส์ที่จะมีจำนวนทั้งหมด 7 ตอน จะตามมาในไม่อีกไม่ช้านี้ด้วย

ARK: The Animated Series คือเรื่องราวของ Helena Walker หญิงสาวรายหนึ่ง ที่ตื่นขึ้นมาบนเกาะแห่งหนึ่ง แล้วได้พบว่าที่แห่งนี้มีสิ่งมีชีวิตคล้ายกับ “ไดโนเสาร์” อยู่มากมาย แล้วต้องเอาตัวรอดจากเกาะปริศนาแห่งนี้ไปให้ได้ ในซีรีส์นี้ จะมีนักแสดงชื่อดังระดับฮอลลีวูดอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น มิเชล โหย่ว, เจอราร์ด บัตเลอร์, เอลเลียต เพจ, เดวิด เทนแนนท์, เจฟฟรีย์ ไรท์, แมเดอลีน แมดเดน รวมถึงดารารับเชิญอย่าง รัสเซลล์ โครว์ และ วิน ดีเซล อยู่ในเรื่องด้วย

แต่เดิมนั้น ซีรีส์มีการเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2020 ในช่วงอีเวนต์ The Game Awards ปีเดียวกัน ต่อจากการเปิดตัวเกม ARK 2 ในงาน หลังจากนั้นก็มีการเปิดตัวอย่างแรกของซีรีส์ในช่วงปลายปี 2022 ก่อนที่ทุกอย่างจะเงียบหายไป จนทำให้หลายคนคาดว่าซีรีส์จะไม่ได้ไปต่อแล้ว แต่ในที่สุด ARK: The Animated Series ก็ได้ออกฉายอย่างเป็นทางการในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Paramount+ แล้ววันนี้

สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นเกม ARK ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะเรื่องราวของซีรีส์นี้ จะมีการปูพื้นให้ผู้ชมเข้าใจถึงความเป็นมาต่าง ๆ ได้อย่างดีขึ้น!

อย่างไรก็ดี Paramount+ นั้น ยังไม่รองรับโซนไทย หากใครอยากรับชมซีรีส์นี้ ก็อาจต้องอดใจรอให้แพลตฟอร์มเข้ามาเปิดให้บริการในโซนประเทศไทย หรือไม่ก็อาจต้องบินไปสมัครสมาชิกที่โซนอเมริกากันก่อนในช่วงนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Variety