เมื่อวันที่ 20 มี.ค. นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม และโฆษกกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัย (น้ำท่วม) อย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้ หลายพื้นที่ของไทยเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และมีน้ำท่วม ส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชน โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมายังกระทรวงคมนาคม เพื่อรับทราบสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ และเตรียมความพร้อมในขั้นตอนการป้องกัน (ก่อนเกิดภัย) การเผชิญเหตุ (ขณะเกิดภัย) และขั้นการฟื้นฟู (หลังเกิดภัย) นำไปสู่การบรรเทา แก้ไข หรือคลี่คลายสถานการณ์ในพื้นที่ให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว

นายกฤชนนท์ กล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้ติดตั้งป้ายเตือน และป้ายแนะนำเส้นทางเสี่ยงบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ และเฝ้าระวัง เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนภายใน 24 ชั่วโมง (ชม.) อย่างไรก็ตาม จากการรายงานของ ทล. ระบุว่าเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 67 มีสถานการณ์น้ำท่วม และดินสไลด์บนโครงข่ายทางหลวงใน จ.ชลบุรี 2 แห่ง ได้แก่ 1. ทล.331 เนินผาสุก-มาบเอียง พื้นที่ความรับผิดชอบแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 บริเวณ กม.ที่ 0+500-ที่ กม.1+500 และ 2. ทล.3241 ศรีราชา-อ่างเก็บน้ำหนองค้อ พื้นที่ความรับผิดชอบแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 บริเวณ ที่ กม.9+300-ที่ กม.9+500 แต่ขณะนี้สถานการณ์ต่างๆ เข้าสู่ภาวะปกติ และสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว ขณะที่ทาง ทช. ได้รายงานล่าสุดว่า บริเวณที่ดูแลยังไม่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนแต่อย่างใด

นายกฤชนนท์ กล่าวอีกว่า กระทรวงคมนาคม และทุกหน่วยงานเกี่ยวเกี่ยวข้อง พร้อมที่จะเข้าดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้สถานการณ์ดังกล่าว เกิดผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน แต่หากมีสถานการณ์ผิดปกติ จะเร่งส่งหน่วยงานเข้าลงพื้นที่ และจัดการโดยทันที อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม หรือแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายระหว่างเดินทางได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฯ ฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 สายด่วนกรมทางหลวงชนบท โทร. 1146 และตำรวจทางหลวง 1193.