นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โตโยต้าได้เปิดตัวรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ 2024 รุ่นปรับปรุงใหม่ 7 รุ่นหลัก 37 รุ่นย่อย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานและตอกย้ำความเป็นรถกระบะมหาชน เช่น รุ่นแซด อิดิชั่น ทั้งรุ่นดับเบิลแค็บ และสมาร์ทแค็บ ด้วยดีไซน์กระจังหน้าใหม่ ไฟตัดหมอก ไฟหน้ารมดำ และวัสดุภายนอกสีดำเมทัลลิกในรุ่น MID ภายนอกโฉบเฉี่ยว ดุดัน ตามคำเรียกร้องจากกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการตกแต่งรถ ให้มีสไตล์ เท่ เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยเพื่อคนไทย ทั้ง VSC และ HAC ในทั้งสองรุ่นย่อย

ถัดมาเป็นรุ่นสมาร์ท แค็บ พรี-รันเนอร์ & 4×4 ปรับโฉมตามเสียงเรียกร้องของลูกค้า ที่ชอบการออกแบบกระจังหน้าแบบรีโว่-ดี เสริมภาพลักษณ์รถกระบะใช้งานส่วนบุคคล และระบบช่วงล่าง Superflex suspension ที่นุ่มสบาย เหมาะกับการใช้งานในเมือง ส่วนรุ่นจีอาร์-สปอร์ต 4×4 นิยามความแกร่ง สปอร์ตพรีเมียม กระบะสายพันธ์แกร่งรุ่นเรือธงที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากรถแข่งออฟโรดแรลลี่ ด้วยสมรรถนะการขับขี่เป็นเลิศกับเครื่องยนต์ 2.8 GD Super Power ปรับจูนใหม่ 224 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตัน-เมตร ปรับจูนช่วงล่าง เพิ่มความกว้างฐานล้อ ด้านหน้าขึ้นอีก 140 มม. ด้านหลัง 155 มม. และเปลี่ยนเบรกหลังเป็นดิสก์เบรก ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ ยึดเกาะถนนได้ดีมากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายสูงสุด อาทิ กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ หน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย สำหรับไฮลักซ์ รีโว่ ทุกรุ่นได้ปรับปรุงให้ผ่านการรับรองตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ระดับยูโร 5) ที่ช่วยลดการปล่อยละออง PM2.5 อีกด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า HILUX REVO ใหม่ และ HILUX CHAMP จะเป็นรถที่ครองใจคนไทย

ทางด้าน นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “Hilux Generation เกิดขึ้นจากการที่รถกระบะไฮลักซ์ ที่อยู่เคียงข้างและครองใจและครอบคลุมทุกการใช้งานของคนไทย ด้วยยอดขายรถกระบะของโตโยต้ากว่า 14,233 คัน คิดเป็น 46.8% ในเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ของส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มรถกระบะ สะท้อนให้เห็นว่า โตโยต้านั้นยังเป็นคำตอบสำหรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ขณะเดียวกันยังเป็น King of off-road และในครั้งนี้ โตโยต้าได้แนะนำ รถกระบะ Hilux Revo GR-Sport 4×4 ใหม่เพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยมที่ชื่อชอบการใช้งานกระบะสมรรถนะสูง และตอกย้ำว่าโตโยต้าเป็นเจ้าตลาดด้านการพัฒนารถกระบะมาอย่างต่อเนื่อง

การปรับปรุงรุ่นพรี-รันเนอร์ ว่า ตอกย้ำจุดขายกระบะไลฟ์สไตล์คนเมือง สำหรับออกไปทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมสื่อสารเรื่องช่วงล่าง Superflex suspension ที่นุ่มสบาย เพื่อเป็นการตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานของรถกระบะยกสูงซึ่งส่วนใหญ่ใช้งานเป็นรถในชีวิตประจำวัน  มีฟังก์ชั่นแบบพรีเมียม ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเชิงไลฟ์สไตล์ได้ เช่น การท่องเที่ยว จึงเป็นที่มาของคอนเซปต์เน้นการสื่อสารแบบใช้งานจริงผ่านทุกช่องทาง ส่วนราคาปรับขึ้นเฉลี่ย 2-3 หมื่นบาท

น.ส.อัญญารัตน์ สุทธิเบญจกุล หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงการปรับปรุงรุ่น Smart Cab และรุ่น Z Edition ว่า เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งเป็นลูกค้าวัยรุ่น ยังมีความชื่นชอบในการตกแต่ง ปรับจูนรถ และแสดงตัวตนผ่านการตกแต่งรถด้วยอุปกรณ์ตกแต่งที่มีในท้องตลาด ​ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทางทีมออกแบบและพัฒนาจึงได้ทำให้รถกระบะเพื่อการใช้งานกลายเป็นรถกระบะสปอร์ตที่ผสมผสานระหว่างความโฉบเฉี่ยว แต่ดูเรียบหรู ด้วยราคาที่จับต้องได้ และพร้อมที่จะต่อยอดตกแต่งเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ และแสดงความเป็นตัวตนของลูกค้าแต่ละท่าน ​ยิ่งไปกว่านั้น เราได้เพิ่มสเปกเรื่องความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นไฟตัดหมอกในรุ่นMID และ ระบบ VSC ที่มาพร้อมกับ HAC ในทุกรุ่นของ Z Edition อีกด้วย

สำหรับ ไฮลักซ์ รีโว่ จีอาร์-สปอร์ต 4×4 เป็นรถที่ออกแบบและพัฒนา ภายใต้วิสัยทัศน์ “Making Ever-better Motorsports-bred Cars” ด้วยความมุ่งหวังให้เป็นมากกว่าแค่รถกระบะเพื่อการใช้งาน แต่เป็นรถที่จะร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบการขับขี่และการผจญภัย มาพร้อมกับการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างแรงบันดาลใจจากสนามแข่ง rally และรูปลักษณ์ที่สปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน ตามคอนเซปต์ของ Gazoo Racing ที่มาคู่กับความสมดุลตามหลักอากาศพลศาสตร์

ทั้งนี้ ดีไซน์ภายนอกจีอาร์-สปอร์ต t 4×4 ออกแบบให้มีความเป็นรถกระบะออฟโรด DAKAR Rally จุดเด่นคือดีไซน์ใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลังพร้อมตัวถังขนาดกว้างขึ้นและสูงขึ้น มิติองศาด้านหน้าเชิดขึ้น 20 มม. ก้าวข้ามขีดจำกัดในเส้นทางออฟโรดได้ดียิ่งขึ้น ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ 2.8 ปรับจูนใหม่ แรงขึ้น 10% กำลังสูงสุด 224 แรงม้า (แรงบิด 550 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์ที่ตอบสนองได้เร็วขึ้น สอดรับกับกำลังเครื่องยนต์เป็นอย่างดี พร้อมโหมดสปอร์ตที่ปรับจูนมาเฉพาะรุ่น Hilux REVO GR Sport 4×4  รีดกำลังเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น ขับสนุกได้ทุกเส้นทาง

ระบบช่วงล่าง มีการปรับปรุงให้มีระยะฐานล้อหน้ากว้างขึ้น 140 มิลลิเมตร ด้านหลัง 155 มม. ช่วยให้เกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ความสูงจากพื้นเพิ่มขึ้น 37 มม. พัฒนาระบบโช้คอัพหน้ากระบอกเดี่ยว พร้อมปรับจูนคอยน์สปริง ระบบโช้คอัพหลังพร้อมแหนบแบบนุ่ม เบรกหลังพัฒนาจากดรัมเบรกเป็นดิสก์เบรก ตกแต่งด้วยคาลิปเปอร์สีแดง เพิ่มความสปอร์ตให้กับรถ ล้ออัลลอยด์ 17 นิ้ว

นอกจากนี้ นายศุภกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โตโยต้าได้พัฒนา HILUX ให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการแต่งรถ มีความสร้างสรรค์เป็นเอกลักษณ์ และมีความชื่นชอบในการปรับแต่งรถยนต์ ทั้งภายนอก ภายใน และเครื่องยนต์ เพื่อรองรับแนวโน้มที่จะมีการแต่งรถเพิ่มมากขึ้น โตโยต้าเตรียมชุดแต่งไว้รองรับ หรือนำเสนอไอเดียการแต่งเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าเห็น​ไม่ว่าจะเป็น Hilux Revo-D Z Edition พร้อมชุดแต่ง Z-runner ซึ่งเป็นรถคอนเซปต์ที่คิดขึ้นมาโดยทีมงานโตโยต้าของเราเอง เป็นสไตล์แข็งแกร่ง ใช้งานง่ายขึ้น ที่นำรถตัวเตี้ยมาเสริมด้านข้างและยกให้สูงขึ้น ​นอกจากนี้ เรายังมีการร่วมงานกับ 2 อู่ดัง ได้แก่ เม้ง-การยาง และน้าแจ่ม AZC ในประเทศเพื่อสร้างต้นแบบการแต่งรถ Z Edition คันแรกๆ ในประเทศ”

“โตโยต้าเปิดตัวหนังโฆษณาตัวใหม่สำหรับ Revo Z Edition ภายใต้ธีม “อารยธรรมแสบ แซดให้โลกเห็น” เพื่อเจาะกลุ่มชาวกระบะตัวเตี้ยที่มักจะรวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น รวมถึงการแนะนำ พรีเซ็นเตอร์-แบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่สามารถเป็นตัวแทนกลุ่มของ ทั้ง เก้า จิรายุ ละอองมณี ร็อกเกอร์ และนักแสดงตัวแทนชาวแซด เจนแสบ พร้อมกับ ดี เจอร์ราร์ด ศิลปินสุดเท่ มาดแสบ ที่มีเพลงดังเช่น Galaxy 249 ล้านวิว หรือเพลงใหม่ที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้เช่น รถไฟฟ้า (Galaxy Express) ที่มีผู้ชมรวมกว่า 51 ล้านวิว และ แอน อรดี
ซุป’ตาร์หมอลำลีลาแสบแซด ที่มีเพลงฮิตติดหูอย่างเช่น ป๋าเมียมาเลย แล ลืมฮูดซิบ ซึ่งศิลปินทั้งสามท่านถือเป็นตัวแทนความนิยมในแต่ละด้าน เพื่อสื่อสารกับลูกค้าที่มีความหลากหลาย”

นายศุภกร กล่าวเสริมถึงกลุ่มลูกค้าที่ใช้งานรถกระบะเพื่อการพาณิชย์และการตลาดของ “HILUX CHAMP” ว่า “การใช้งานของรถกระบะเชิงพาณิชย์ในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ​กลุ่มขนส่งหนัก กลุ่มขนส่งเบา และกลุ่มที่นำรถไปดัดแปลงเพื่อตอบโจทย์ Mobility Business ต่าง ๆ (Foodtruck รถ Kiosk หรือรถร้านค้า) ซึ่งเป็นที่ทราบโดยส่วนใหญ่ว่า โตโยต้ามีกระบะสแตนดาร์ดแค็บ ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ พร้อมด้วยเครื่องยนต์ 2.4 และ 2.8 ซึ่งได้ผ่านการพิสูจน์เรื่องความทนทาน และสมรรถนะจากผู้ใช้จริงมาหลายปี ทำให้เราสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดมาโดยตลอด ในปีนี้เราได้เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย VSC และ HAC ในตลาด 4×4 เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ขนส่งระยะไกล ​โดยในปีนี้ เราจะเน้นการทำตลาดในเครื่องใหญ่อย่าง 2.8 ที่โดดเด่นเรื่องการออกตัว มีสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร เหมาะอย่างยิ่งกับกลุ่มกระบะต่อคอกที่ขนหนัก​

และด้วยความไว้วางใจของลูกค้าที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีกับ HILUX CHAMP ทำให้เราได้รับยอดจองมากกว่า 5,000 คัน ตั้งแต่เปิดตัว ซึ่งจากการสำรวจตลาดช่วงแรกนี้ เราจะเห็นว่าส่วนใหญ่แล้ว กลุ่มลูกค้าที่สนใจ HILUX CHAMP กว่า 80% เป็นเจ้าของธุรกิจ เน้นขนส่งเบา และบางส่วนก็นิยมดัดแปลงรถ เพื่อเป็น Mobility Business ​และลูกค้ากลุ่มที่นำไปดัดแปลงแต่งเพื่อความสวยงาม และดัดแปลงตามไลฟ์สไตล์ต่างๆ ซึ่งพบเป็นจำนวนมากหลังจากที่รถได้เปิดตัวออกไป​การมาของ Hilux Champ ในครั้งนี้ จึงถือว่าเราได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ ๆ และสามารถสร้างสีสันในธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่ง ตลาดดัดแปลง และสามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการ หรืออู่แต่งรถท้องถิ่นได้อย่างดี​”

โดยHilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2567

  • B-cab ราคา เริ่มต้น 584,000-801,000 บาท
  • Z Edition​     ราคา เริ่มต้น 669,000-862,000 บาท
  • Pre-runner  ราคา เริ่มต้น 775,000-1,072,000 บาท
  • 4×4              ราคา เริ่มต้น 944,000-1,252,000 บาท
  • Rocco          ราคา เริ่มต้น 1,006,000-1,326,000 บาท
  • GR-Sport     ราคา เริ่มต้น 934,000-1,499,000 บาท     

พิเศษสุด สำหรับลูกค้า ไฮลักซ์ รีโว่ ดับเบิลแค็บ 2×4 รุ่นปรับปรุง ปี 2567ด้วยดอกเบี้ยพิเศษ 0% (ดาวน์ 25% ผ่อน 48 งวด) + ประกันภัยชั้น 1 Toyota Care PHYD  หรือเลือกผ่อนเริ่มต้น 8,585 บาท (ดาวน์ 25% ผ่อน 96 เดือน ดอกเบี้ย 3.09%) พร้อมประกันภัยชั้น 1 Toyota Care PHYD พร้อมขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพจาก 3 ปีเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. พร้อมทั้งฟรีค่าแรงเช็กระยะจนถึง 100,000 กม.