สืบเนื่องจากกรณีเจ้าของเต็นท์รถได้ร้องเรียนผ่านสื่อ ว่าโดนเพื่อนสาวคนสนิทที่อ้างตัวเป็นพยาบาลประจำโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ให้ร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้แก่เพื่อนร่วมงาน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า มีสำเนาบัตรประชาชนจำนวน 680 รายชื่อ เป็นหลักฐานในการกู้ยืมนั้น ทาง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC โดย สำนักตรวจสอบและกำกับดูแล และ PDPC Eagle Eye ได้แจ้งให้โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ตรวจสอบและเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแก่สำนักงานในวันที่ 15 มี.ค. 67

ทั้งนี้ ทาง PDPC ได้แจ้งให้โรงพยาบาลเร่งดำเนินการตรวจสอบรายชื่อทั้ง 680 รายชื่อที่เป็นข่าว ว่ารายการใดบ้างเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาล และให้แจ้งผู้เสียหายที่ถูกละเมิดดังกล่าว พร้อมทั้งให้โรงพยาบาลรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมมายังสำนักงาน และชี้แจงมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาล ทั้งมาตรการเชิงองค์กร มาตรการเชิงเทคนิค และมาตรการเชิงกายภาพ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และมาตรการเพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ในอนาคต หากสำนักงานตรวจพบว่ามีความบกพร่องหรือมีความเสียหายเกิดขึ้นจากการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สำนักงานจะนำเรื่องให้คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญพิจารณาทางปกครองต่อไป

ทั้งนี้ หากประชาชนได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว สามารถแจ้งความดำเนินคดีทางอาญาได้ที่สถานีตำรวจที่เกี่ยวข้อง และอาจร้องเรียนการถูกละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลมาที่ศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนและให้คำปรึกษาการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ PDPA Center เพื่อดำเนินการทางปกครองเพิ่มเติมได้