โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ (Toyota Fortuner) เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2547 ถูกออกแบบมาเพื่อสายลุย เดินทางไปได้ทุกที่แม้ว่าเส้นทางจะทุรกันดารแค่ไหน ได้รับความนิยมสูงจากผู้ใช้ทั่วโลกโดยเฉพาะเอเชีย และเป็นหนึ่งในรถ SUV ที่ครองใจชาวไทยมาอย่างยาวนาน

ข้อดีของรถ Toyota Fortuner

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์อยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อดีไหม ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง ข้อดีของรถรุ่นนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจกัน

ข้อดีของ Toyota Fortuner

ข้อดีของ Toyota Fortuner ประกอบไปด้วย ระบบความปลอดภัย การออกแบบหรูหราสวยงามทั้งภายในและภายนอก กำลังเครื่องยนต์และเทคโนโลยีอื่น ๆ

ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense

ข้อดีอย่างแรกของ Toyota Fortuner เลยคือ ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense (TSS) ซึ่งประกอบไปด้วยระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Cruise Control) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Alert) นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว VSC ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC และกล้อง 360 องศาอีกด้วย

การออกแบบที่หรูหราทั้งภายในและภายนอก

การออกแบบภายในของ Toyota Fortuner มีความหรูหราสวยงาม มีเทคโนโลยีที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น แผงหน้าปัดเรืองแสงให้ความรู้สึกไฮเทคและล้ำสมัย มีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับ Apple CarPlay ส่วนภายนอกที่มีไฟหน้า Bi Beam LED และ Daytime running light ทรงเรียวยาว ก็ดูดีทันสมัยไม่แพ้กัน

กำลังเครื่องยนต์และเทคโนโลยีอื่น ๆ

เนื่องจากมีเกียร์ขับเคลื่อนแบบ Four Wheel Drive (4WD) Toyota Fortuner จึงสามารถตอบโจทย์การใช้งานออฟโรด หรือการเดินทางแบบลุยป่าเขาได้เป็นอย่างดี เครื่องยนต์มีความทนทาน การขับขี่และเบรกตอบสนองได้อย่างดี

สิ่งที่ผู้ซื้อควรรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Toyota Fortuner

Toyota Fortuner เป็นรถที่เหมาะกับการขับขี่ในระยะยาวมากกว่าการขับขี่ในระยะสั้น ซึ่งหากผู้ ใช้ใช้งานระยะไกลในความเร็วที่คงที่จะคุ้มค่ากว่า นอกจากนี้ ราคาของ Toyota Fortuner จะสูงกว่ารถยนต์ SUV แบบเดียวกัน เริ่มต้นอยู่ที่ล้านกว่าบาท แต่ถ้าเป็นรถมือสอง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 300,000 บาทขึ้นไป แต่เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้แล้วนั้น Toyota Fortuner คุ้มค่ากับราคาอย่างแน่นอน

สรุป

จะเห็นได้ว่า Toyota Fortuner มีข้อดีมากมายตอบโจทย์ผู้ใช้งาน และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ขับขี่ทั่วโลกอยู่มาก อย่างไรก็ตาม การซื้อรถนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล วิถีการใช้ชีวิต รวมไปถึงจุดประสงค์ของการใช้งานเป็นหลัก ผู้ซื้อควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจอยากจะมี Toyota Fortuner ไว้ครอบครองสักคัน สามารถเลือกซื้อได้ที่ โตโยต้า ชัวร์ เรามีรุ่นให้เลือกมากมาย รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน