สุริยคติกาล วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.34 น.เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์ (2)โคจรไปเสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง จะสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ จะทำการใดควรรอบคอบ หากประมาทจะเป็นอันตราย ศัตรูจะหาโอกาสทำร้าย มีรายได้เพิ่มขึ้น จะได้สิ่งของหายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีงานเข้ามาให้ทำถึงบ้าน มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข สุขภาพไม่ดีระวังจะเจ็บป่วย มีลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ คนรักยังรักษาท่าที

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับจันทร์ จะมีเรื่องเสียใจ จึงควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ควรสวดมนต์ขอพรอะไรก็จะสมหวัง กาลเวลาทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป การเงินยังติดขัดทำให้ไม่สบายใจ จะได้ข่าวทางไกล มีการพลัดพราก ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรขอคุณพระคุ้มครองรักษา

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ระวังอันตรายจากอุบัติเหตุ สิ่งของแหลมคม จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะพบกับความสมหวัง ความรักที่มีปัญหาสามารถตกลงกันได้ ระวังของแหลมคม เข็มฉีดยา มีอุบัติเหตุ ศัตรูจะเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพุธ จะมีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลสำคัญในระดับสูง คิดเรื่องความรักอยู่เสมอ มีกำลังใจมากขึ้น สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ ของหายจะได้คืน มีโชคลาภ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส จะเป็นสิริมงคล ทำการใดจะประสบความสำเร็จ มีโชคลาภ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ มีเรื่องทำให้ตกใจ ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ทำให้การงานก้าวหน้า มีความสำเร็จ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี สุขภาพจะอ่อนแอ จะเจ็บป่วยไม่สบาย เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา ควรรอบคอบและสำรวมกายวาจาใจให้เรียบร้อย ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับเสาร์ ระวังจะเสียทรัพย์ จะมีเรื่องเก่า ๆ เข้ามา แต่จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ได้ฟังคำพูดที่ไม่ค่อยคุ้นหู มีโชคลาภ รายได้เพิ่มขึ้น จิตใจเข้มแข็งขึ้น สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที ร้ายกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.