นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5จี  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ ติ๊กต็อก แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นระดับโลก เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมคอนเทนต์ของไทย และสร้างระบบนิเวศหรืออีโคซิสเต็มส์ ของ 5จี ให้เกิดคอนเทนต์ใหม่ๆ ในรูปแบบบันเทิงเพื่อเป็นทางเลือก ให้กับผู้บริโภค และให้เกิดรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ โดยทรูจะนำจุดแข็ง คือ ทรู 5จี เอ็กซ์อาร์สตูดิโอ ที่เป็นสตูดิโอผลิตคอนเทนต์ที่ทันสมัยที่สุดที่แรกในไทย มาร่วมกับติ๊กต็อกและครีเอเตอร์ต่างๆ ในการสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบเกมโชว์ ในชื่อ ติ๊กต็อก เกม ไนท์ ในทุกวันศุกร์ เริ่ม 1 ต.ค .นี้

พร้อมได้นำคลิปวิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมของเหล่าครีเอเตอร์ในติ๊กต็อก มานำเสนอผ่าน แอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ทรูไอดี นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมเหล่าครีเอเตอร์ด้วยการ จัดเวิร์กช็อปให้ความรู้ และเพิ่มทักษะการสร้างคอนเทนต์ด้วยเทคโนโลยีวิชวล เพื่อให้สามารถผลิตคอนเทนต์คุณภาพแบบมืออาชีพ ตอบโจทย์ตรงใจไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง

“ทรูต้องการพัฒนาอุตสาหกรรมคอนเทนต์ เพื่อมาเติมเต็มในอีโคซิสเต็มส์ ของ 5จี ให้เกิดการใช้งานในส่วนต่างๆ ไม่เฉพาะด้านอุตสาหกรรมและธุรกิจเท่านั้น แต่รวมถึงด้ายความบันเทิงด้วย โดยเฉพาะในอนาคต เทคโนโลยีเออาร์และวีอาร์จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในเรื่อง 5จี แต่การดำเนินการเพียงคนเดียว คงไม่สามารถสำเร็จ ได้จึงต้องร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ และนำจุดแข็งที่ทรูมีอยู่มากสนับสนุนให้เกิดการต่อยอดไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคตด้วย”

ด้านนายสุรยศ เอี่ยมละออ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ของ ติ๊กต็อก กล่าวว่า ติ๊กต็อกเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นระดับโลก ที่มีผู้ใช้งานกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก โดยในปีนี้รวมถึงปีหน้าก็มีแผนสนับสนุนครีเอเตอร์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ให้กับผู้คน และการร่วมมือกับ ทรู 5จี ยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์บันเทิงในไทยให้ก้าวไปอีกขั้น ซึ่งในปัจจุบันถือเป็นยุคที่ดิจิทัลคอนเทนต์ มีบทบาทสำคัญ และเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คนไปแล้ว.