พบกันเป็นประจำทุกวันเสาร์ กับ “ข่าวสังคมออนไลน์” นำเสนอข่าวสารรอบตัว รวมทั้งกิจกรรมตามแต่ละพื้นที่ต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ทุกเหตุการณ์………

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดท่องเที่ยว การคมนาคมสะดวกและรวดเร็ว ย่อมเป็นปัจจัยในการเดินทาง รถไฟความเร็วสูงเป็นปัจจัยที่จะนำนักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้และไกล ไทย หรือ ต่างชาติ ใช้เส้นทางรถไฟความเร็วสูงที่ปลอดภัยและรวดเร็ว การแก้ปัญหาด้วยการสร้างตอหม้อ พลาดรางให้เป็นเส้นทางผ่านโดยไม่มีสถานีรถไฟให้จอดลง สร้างความเสียประโยชน์ให้จังหวัดที่ใช้เป็นทางผ่าน

การเฝ้ารอว่า HIA ที่ทำเสนอไปยัง ยูเนสโก ว่าจะผ่านหรือไม่ คนอยุธยา จะรอความหวังว่าจะได้สร้างหรือไม่ หรือ ให้พาดรางรถไฟผ่าน หรือถ้าให้สร้างจะเป็นรูปลักษณ์อย่างไร หรือ จะอนุมัติให้เมื่อไร ทำไมคนอยุธยา ต้องทนรอความหวังที่ “ใครก็ไม่รู้มากำชะตาชีวิตคนอยุธยา” หรือ ให้คนอยุธยาเสมือนหมาเห่าเครื่องบิน….

การเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร ที่ผ่านมา ทีมีชาวบ้านและชุมชน มาแสดงความคิดเห็น ปัญหา และอุปสรรคการบริหารจัดการในพื้นที่ท่องเที่ยวในนครประวัติศาสตร์ กับการพัฒนาความเจริญของโครงการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูง ที่จะกระทบต่อ “มรดกโลก” ชาวบ้านจะเอายังไง 90 เปอร์เซ็นต์ของคนอยุธยาอยากได้รถไฟความเร็วสูง ที่มีสถานีรถไฟในที่เดิม

องคมนตรีตรวจเยี่ยมสถานศึกษา

พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดทางหลวง (เทพราษฎร์รังสรรค์) อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาส ในโครงการกองทุนการศึกษา เปิดสอนตั้งแต่ระดับปฐมวัยถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีจำนวนนักเรียนรวมทั้งสิ้น 83 คน แม้จะได้รับการอนุมัติและดูแลจนมีครูครบชั้นเรียน แต่ยังคงต้องจัดการเรียนการสอนโดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ของมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับครูที่สอนไม่ตรงกับสาขาวิชาเอกที่เรียนจบมา ซึ่งจากการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมเป็นผลให้นักเรียนมีผลการเรียนดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งยังมีการส่งเสริมการเรียนรู้ทักษะชีวิต และทักษะอาชีพให้กับนักเรียน ตามแนวทางของโครงการกองทุนการศึกษาอึกด้วย

พิธีน้อมรำลึก รัชกาลที่ 2

ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานในพิธีวางพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เนื่องในวันที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย โดยมี หัวหน้าศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ แม่บ้านมหาดไทย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และข้าราชการ เข้าร่วมพิธีถวายราชสดุดีและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ทรงเป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 2 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ เสด็จขึ้นครองราชย์ เมื่อปี 2352 ตลอดรัชสมัยทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อพัฒนาบ้านเมืองในหลายด้าน โดยเฉพาะการฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรม ทรงพระปรีชาสามารถด้านวรรณกรรม ประติมากรรม และดนตรี โดยองค์การเพื่อการศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ยกย่องให้ทรงเป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาวรรณกรรม เนื่องในโอกาสฉลองวันพระบรมราชสมภพครบ 200 พรรษา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2511

มอบปฏิทินหลวง พระราชทานความสุขปีใหม่

นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานพิธีมอบปฏิทินหลวง พุทธศักราช 2567 พระราชทานสำหรับความสุขปีใหม่ ซึ่งมีผู้เข้ารับมอบปฏิทินหลวงในครั้งนี้ จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายปรัชญา เปปะตัง ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี โดยมีนางสุวจี ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี ณ ศาลากลางจังหวัดลพบุรี สำหรับปฏิทินหลวง พุทธศักราช 2567 พระราชทานสำหรับความสุขปีใหม่ รูปเล่มเป็นหน้าปกสีเหลือง ด้านบนมีพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และมีข้อความว่า “ปฏิทินหลวง พุทธศักราช ๒๕๖๗ พระราชทานสำหรับความสุขปีใหม่” ด้านในประกอบด้วย เนื้อหาสาระที่เต็มไปด้วยประโยชน์และความรู้ อาทิ พระปฐมบรมราชโองการ ปีและศักราชทางจันทรคตินิยมอย่างไทย ประกาศสงกรานต์ ตารางปฏิทินย่อ ตารางวันเดือนปี อุปราคา วันพระราชสมภพพระมหากษัตริย์และสมเด็จพระบรม ราชินีนาถ วันสำคัญของประเทศที่มีความสัมพันธไมตรีกับประเทศไทย วันพระบรมราชสมภพและวันพระราช สมภพพระบรมวงศ์ วันประสูติพระบรมวงศ์ วันสำคัญทางศาสนาต่างๆ และวันสำคัญทางวัฒนธรรมประเพณีจีน เป็นต้น

ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยชี้แจงประเด็นสำคัญของ กอ.รมน.ภาค 1 และนโยบายนายกรัฐมนตรี ซึ่งให้บูรณาการแก้ไขปัญหาสำคัญเร่งด่วน บริหารจัดการที่ดินของกองทัพให้ประชาชนใช้ประโยชน์ แก้ไขปัญหาคนไร้ที่พึ่ง การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบทหารกองประจำการแบบสมัครใจ การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ การจัดการปัญหามลพิษทางอากาศเพื่อความยั่งยืน การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง พร้อมนี้ได้มีการหารือการแต่งตั้งคณะทำงานโครงการกำกับติดตามและประเมินผลฯกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ ระดับตำบล ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบ

เปิดอาคารอนุบาลโรงเรียนตะโกดอนหญ้านาง

ณ โรงเรียนตะโกดอนหญ้านาง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีเปิดอาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลตะโกดอนหญ้านาง โดยมี เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมพิธีเปิดอาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลตะโกดอนหญ้านาง โดยมี ดร.จิราภรณ์ เทพกรรณ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

โครงการพาหมอไปหาประชาชน

นายแพทย์ธัชชัย บำรุงสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาลบาลเสนา นำทีมสหสาขาวิชาชีพ ร่วมให้บริการประชาชน ในโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน เพื่อพัฒนาหน่วยแพทย์เฉพาะทางจิตอาสา และเพิ่มโอกาสเข้าถึงบริการให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในโรคที่เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล และจัด Minimum Service Package เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน พร้อมรับมอบเกียรติบัตรแสดงความขอบคุณแก่โรงพยาบาลเสนา ได้ให้การสนับสนุนโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ ณ โรงพยาบาลผักไห่ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน

ที่อาคารสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีมอบหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เล่ม 43 ฉบับพระราชทาน ให้กับผู้แทนโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี 70 แห่ง พร้อมด้วยนายวิฑูรย์ สิรินุกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นางสายใหม นันทศรี ศึกษาธิการจังหวัดอุทัยธานี ส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้แทนโรงเรียน ร่วมพิธี

ส่วนที่ จ.ชัยนาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีมอบหนังสือพระราชทาน สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 61 โรงเรียน ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท เข้ารับมอบ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แล้วรับหนังสือพระราชทานเชิญไปวางบนพานเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 61 โรงเรียน เข้ารับมอบหนังสือพระราชทาน

เสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยว (มัคคุเทศก์น้อย The Junior Guide) รุ่นที่ 2 อำเภอหนองมะโมง ซึ่งเป็นโครงการภายใต้การสนับสนุนงบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กล่าวรายงานโดย นางนำสุข การภักดี ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท และให้เกียรติกล่าวต้อนรับโดย นายกิตน์บดี สุดมี ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสโมสรวิทยา การฝึกอบรมโครงการนี้ ได้วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยว จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท โดยนายดุสิต จันทร์กระจ่าง อุปนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย ร.ต.อ เศรษฐา เจริญผล เลขาธิการสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท มาให้ความรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ตรงถ่ายทอดให้ผู้เข้าอบรมฯ นำไปต่อยอดสร้างโอกาสสร้างรายได้ในการเป็นมัคคุเทศก์นำชมสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดชัยนาท เช่น สวนนกชัยนาท ตามนโยบายที่นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท ได้มอบให้ไว้

พุทธศาสนิกชนร่วมพิธีวันมาฆบูชา

ที่ วัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระเมธีวราภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการทุกหมู่เหล่า และพุทธศาสนิกชน ร่วมกันทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ และปฏิบัติธรรม เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัว โดยในช่วงเช้านี้ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวถือโอกาสในวันมาฆบูชา เดินทางมาร่วมทำบุญไหว้พระในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างต่อเนื่อง สำหรับในช่วงเย็น จะมีการร่วมกันเวียนเทียน ปฏิบัติธรรม สวดมนต์ และเจริญจิตภาวนา

วิ่ง ARU HALF MARATHON 2024

ที่ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาวิ่ง “ARU HALF MARATHON 2024“ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงาน มีนักวิ่งทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด เข้าร่วมแข่งขันกว่า 3,300 คน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร กล่าวว่า การจัดวิ่ง ARU HALF MARATHON 2024 “ชมเมืองเก่า บอกเล่าความงาม พระปรางค์วัดวัง บนเส้นทางมรดกโลก” เป็นการจัดวิ่งครั้งที่ 3 ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมเกือบ 3,300 คน ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นมหาวิทยาลัยที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองมรดกโลก มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานกว่า 119 ปี นับได้ว่าเป็นสถาบันที่ผลิตบัณฑิตออกไปรับใช้สังคม สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติเป็นอเนกอนันต์ที่จะสร้างสุขภาพที่แข็งแรง

เปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านม

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์ผดุงสิทธิ์ ละมัยเกตุ ผู้แทนมูลนิธิกาญจนบารมี ร่วมพิธีเปิด “โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567“ โดยมีคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นเกียรติ ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เทศบาลนครนนทบุรี กิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-29 กุมภาพันธ์ 2567 ณ อาคารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เทศบาลนครนนทบุรี โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ สตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาสที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านม จำนวน 450 คน ดำเนินการคัดกรองและค้นหาฯ โดยเจ้าหน้าที่ และ อสม. หากพบผู้มี ปัจจัยเสี่ยงดังกล่าว จะนำมารับการตรวจโดยแพทย์และเข้ารับการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) และส่งต่อผู้ที่สงสัยไปยัง โรงพยาบาลเพื่อวินิจฉัยและรักษาในระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อไป

วันพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย

ณ สหกรณ์การเกษตรหนองฉาง จำกัด อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี นายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดงานวันสหกรณ์แห่งชาติจังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2567 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ “พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย” พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ขบวนการสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกรจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกิจกรรม โดยนายไขแสง นพรัตน์ ประธานกรรมการสหกรณ์การเกษตรหนองฉาง จำกัด เป็นผู้กล่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรมในวันนี้

วันพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย

นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มสักการะพระราชวรวงศ์ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี สหกรณ์ไทยและอ่านสารนายกรัฐมนตรี โดยนายวันชัย แสงดาว ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี นางปฐมพร สุทธนากร สหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์สิงห์บุรี กลุ่มสหกรณ์ 34 สกรณ์ และกลุ่มเกษตรกร 50 กลุ่มเกษตรกร สมาชิกทั้งสิ้น 31,317 คน ทุนดำเนินงานรวมทั้งสิ้น 6,419 ล้านบาท ปริมาณธุรกิจในภาพรวมทั้งจังหวัด 2,973 ล้านบาท

ถ่ายทอดความรู้ซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้า

อาจารย์อนุชา ขวัญสุข ผู้ช่วยคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) เป็นประธานเปิดโครงการซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริด รุ่นที่ 13 พร้อมมอบวุฒิบัตรแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากหน่วยงานภายนอก โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์สุวิทย์ วงษ์ยืน เป็นวิทยากร พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์เกษม เจนวิไลศิลป์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยตรีชัยยง ศิริพรมงคลชัย เป็นผู้ช่วยวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่บุคคลภายนอกที่เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับระบบการทำงานและการบำรุงรักษาของรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริด ณ อาคาร 16 สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล มทร.สุวรรณภูมิ ศูนย์นนทบุรี (เขตใต้)

อยุธยาซิตี้พาร์ค สนับสนุนนักศึกษา

ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสนับสนุนเยาวชน นิสิต นักศึกษา ที่เป็นต้นกล้าแตกกอ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาท้องถิ่นในอนาคต จึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา และ Chill Market จัดกิจกรรมตลาดนัดนักศึกษา ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อ “ตลาดนัดศึกษา EP.3 เทศกาลเที่ยวงานวัด ช้อป ชิม อิ่ม บุญ” เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียน เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีพื้นที่ขายของ สร้างประสบการณ์ด้านการตลาด บริหารธุรกิจ สามารถต่อยอดสู่เจ้าการเป็นของกิจการได้ในอนาคต ระหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 บริเวณ Event Park B ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค โดยในวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.00 น. ได้รับเกียรติจาก ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ดร.สมเกียรติ แดงเจริญ คณบดีคณิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยอาจารย์สาขาวิชาการตลาด และเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าฯ ร่วมพิธีเปิดงาน

สระบุรีประชุมกรรมการจังหวัด

ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประชุมกรรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยก่อนวาระการประชุมได้มีพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ”เข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี” ประจำปี 2567 จำนวน 6 ราย จากนั้นนำเสนอหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และแนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่มาดำรงตำแหน่งใหม่ ได้แก่พลอากาศโท ธัชชัย อัจฉริยาการุณ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช นางอาภรณ์ วุฒิคุณาภรณ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายอดิศร สุทธิเลิศ พัฒนาการจังหวัดสระบุรี นางสาวประภาพริษฐ์ ช่ำชอง สรรพสามิตพื้นที่สระบุรี นายอภิวัฒน์ วิริยาภิรมย์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี นางทรรศนีย์ มาศจำรัส ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 4 สระบุรี