นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด  ผู้ให้บริการค้นหาและเปรียบเทียบราคาสินค้าผ่านเว็บไซต์ ไพรซ์ซ่า เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีคนเข้ามาใช้งานในแพลตฟอร์มเติบโตขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปี 63 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการเยี่ยมชมเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นมากกว่า 12 ล้านครั้งต่อเดือน โดยมีปัจจัยจากการ ที่ตลาดอีคอมเมิร์ซ ของไทยเติบโตเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ทำให้คนสนใจเข้ามาหาข้อมูลในการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น และช่วงที่ผ่านมา ไพรซ์ซ่า ได้ออกแพลตฟอร์มตัวใหม่ คือ Priceza Affiliate ที่เปิดโอกาสให้คนที่อยากมีรายได้เสริม เช่น คนที่สร้างคอนเทนต์ คนที่เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลทางสื่อโซเชียล หรือ อินฟลูเอนเซอร์ สมัครเข้ามาเป็นพันธมิตร และเลือกสินค้าไปประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างรายได้

“แพลตฟอร์มตัวใหม่นี้เริ่มเปิดให้บริการเมื่อปีที่ผ่านมา จะเอื้ออำนวยให้คนที่อยากมีรายได้เสริม โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้าไว้ ซึ่งสินค้าจะมีหลายหมวดหมู่จากพันธมิตรของไพรซ์ซ่า โดยเอาไปรีวิว หรือเล่า เมื่อมีคนสนใจซื้อก็จะมีส่วนแบ่งรายได้ให้ ซึ่งในช่วงโควิด-19  ระบาดที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี เพราะคนสนใจอยากมีรายได้เสริม และยังสามารถทำงานประจำที่มีอยู่ได้ด้วย ถือเป็นหนึ่งในช่องทางการ สร้างรายได้ใหม่อีกทางหนึ่ง”

นายธนาวัฒน์ กล่าวต่อว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้เชื่อว่าจะยังรักษาการเติบโตได้ไม่น้อยกว่าเดิม เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล และแพลตฟอร์มต่างๆมีการทำแคมเปญเลขคู่ เช่น 9.9, 10.10 และ 11.11 ต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าในช่วงเทศกาล 11.11 จะเป็นปรากฏการณ์ใหญ่ของวงการอีคอมเมิร์ซเลย และจะช่วงทำให้ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปีนี้ จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 20% อย่างไรก็ตามสำหรับสินค้ายอดนิยมที่มีคนเข้ามาค้นหาข้อมูล ในไพรซ์ซ่ามากที่สุดในปีนี้ อันดับ 1. หมวดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ 2. หมวดโฮม แอนด์ ลิฟวิ่ง ที่เป็นสินค้าเกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน และ 3.หมวดโมบายและแกดเจ็ต สินค้าโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ต่างๆ

“ตลาดอีคอมเมิร์ซในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี จะได้รับอานิสงส์จากการจัดแคมเปญกระตุ้นตลาด ทั้งจากแพลตฟอร์มและเจ้าของสินค้าต่างๆ ทำให้ตลาดคึกคักและเติบโตมากขึ้น ประกอบกับพฤติกรรม ของคนไทยได้เปลี่ยนมาซื้อและค้นหาสินค้าทางออนไลน์จนถึงเป็นช่องทางอันดับต้นๆแล้ว”