สุริยคติกาล วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.39 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.25 น. จันทร์ตก เวลา 04.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-14.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 14.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน แต่จะมีศัตรูคอยจ้องจับผิด มิตรสหายชักชวนให้เข้าร่วมงาน

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันควรหลีกเลี่ยงจะดีกว่า เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับบริวาร สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้คบมิตรสหายแดนไกลคนต่างถิ่นต่างแดน การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง จะได้พบญาติสนิทมิตรสหายที่จากกันไปนานแล้ว ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการสมาคมการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด การไม่ยับยั้งชั่งใจเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง จะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย มีการเอาใจใส่ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพเป็นอย่างดี มีเรื่องช่วยเหลือญาติพี่น้อง บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน สุขภาพจะดีขึ้นหลังจากปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย มีการซื้อขายซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยานพาหนะ ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะแวะเวียนมาหา เดินทางไกลควรรอบคอบ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี.