สุริยคติกาล วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.40 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.24 น.จันทร์ตก เวลา 03.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-13.30 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 13.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักครอบครัว ชอบการศึกษาหาความรู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนอื่นบ้างจะทำให้ท่านเดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น ได้ตกลงทำนิติกรรมสัญญา มีการตกลงว่าจ้างทางธุรกิจ ได้รับข่าวทั้งใกล้ไกลผ่านเข้ามา ได้สมาคมกับเพศตรงข้าม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด ควรผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและรับฟังเหตุผล มีเรื่องการเดินทาง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจ คนเมตตาเกื้อหนุน คนผิวเนื้อสองสีจะให้ลาภ บริวารที่จากไปจะกลับคืน คิดมากจิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด ควรรอบคอบยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล มีการเจรจาต่อรองซื้อขายแลกเปลี่ยน ระวังอารมณ์โกรธทำให้มีเรื่องเสียทรัพย์สินเงินทอง ทำงานด้วยความเหนื่อยยาก มีคู่แข่งด้านการงาน มีการเดินทาง ระวังไฟและของร้อน การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ได้ศึกษาอบรมต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น มีการศึกษาข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารสัญญา หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีโชคดีเรื่องการเงิน ได้ลาภจากผู้ใหญ่และมิตรสหาย บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี ได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด จะมีเรื่องผิดใจกับผู้หญิงผิวเนื้อดำแดงก่อน แล้วภายหลังจะมีลาภ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ การศึกษาได้รับผลดี จะได้รับเอกสารสำคัญ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด คู่มิตรทับกัน จะประสบโชคดี มีโชคลาภ มีโอกาสได้ทำงานสังคม ควรรอบคอบเรื่องเอกสารและคำพูด บริวารให้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลมาหา ระวังสุขภาพ ศัตรูกลับเป็นมิตร การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบ แทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ แบกรับภาระที่หนักอึ้ง สนใจวิชาลี้ลับต่าง ๆ ศึกษาหาความรู้เรื่องเบื้องหลังความตาย จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา การงานมีลู่ทางแจ่มใส มักบาดเจ็บที่มือและเท้า จะมีเรื่องร้อนใจเรื่องบริวาร ต่อสู้แข่งขันจะเสียเปรียบ