โตโยต้า เปิดตัวรถกระบะ “ไฮลักซ์ รีโว่” เมื่อปีที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับที่ดี และเพื่อตอกย้ำความคุ้มค่าให้กับกระบะในปีนี้ ทางโตโยต้า จึงประเดิมงานใหญ่ด้วยการจัดกิจกรรมคาราวานไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นปรับปรุงใหม่แบบเอ็กซ์คลูซีฟ หลายรุ่นกว่า 10 คันมุ่งหน้าเขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา จุดหมายปลายทาง เพื่อพิสูจน์ขุมพลังของกระบะสายของ รีโว่ ร็อคโค่ กระบะ 4 ประตู แบบ 4×4 รถแต่งตัวท็อป ซึ่งเป็นรถคันที่ เดลินิวส์ และเพื่อนอีก 2 คนได้ร่วมกันขับในทริปนี้

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นหลักๆ ของ รีโว่ ร็อคโค่ เช่น ไฟหน้าไบ-บีม แอลอีดี ส่องสว่างกว่าเดิม กระจังหน้าใหญ่ขึ้น กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอกแอลอีดี ไฟท้ายแอลอีดี ชุดแต่งซุ้มล้อมาพร้อมล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้ว รวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น

บริเวณแดชบอร์ดมีจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ครบถ้วนคมชัด ขนาด 8 นิ้วมองเห็นชัดเจน ส่วนปุ่มฟังก์ชันการใช้งานใกล้มือสะดวกสบายใช้งานง่าย ระบบสั่งงานสัมผัสแบบใหม่ รองรับ Apple CarPlay / Android Auto มีช่องเสียบยูเอสบีให้ใช้ทั้งด้านหน้า โดยเฉพาะด้านหลังเมื่อสลับเป็นผู้โดยสารตอนหลัง เบาะหนังนั่งสบายมีที่วางแก้วน้ำ 2 จุด แอร์ปรับอุณหภูมิแยกซ้าย-ขวาเย็นฉ่ำตลอดการเดินทาง

โดยตีธงออกจากจุดสตาร์ต กันที่โตโยต้า อะไลฟ์ในช่วงเช้า เดินทางออกเป็นขบวนคาราวาน จากนั้นได้สลับกันขับแต่ละช่วง สำหรับฟิลลิ่งในช่วงออนโรด ไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันมากนัก เพราะเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ที่อัพแรงม้าเพิ่มจาก 177 ตัว เป็น 204 ตัว เพียงพอใช้งานสบายๆ ส่วนแรงบิดก็เพิ่มขึ้นจาก 450 นิวตัน-เมตร เป็น 500 นิวตัน-เมตร ผสานการส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ไหลลื่นดี เรียกว่าใช้งานดั่งใจในสไตล์กระบะสายสปอร์ต

สำหรับเส้นทางการขับบางช่วงเป็นโค้ง ขึ้นลงเนินค่อนข้างชัน บางช่วงก็ผ่านอุโมงค์ที่สร้างให้สัตว์เดินข้ามถนนอย่างปลอดภัย นับเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ทำให้การขับกระบะร็อคโค่สนุก พวงมาลัยเพาเวอร์ใหม่ผ่อนแรงและแปรผันน้ำหนักไปตามความเร็ว มีปุ่มฟังก์ชันใช้งานง่าย แต่ถ้าบรรทุกของหนักขึ้นอีกสักนิดน่าจะทำให้นุ่มนวลมากขึ้น

เมื่อคาราวานเดินทางไปถึงเขาแผงม้า ที่มีลักษณะเป็นภูเขาขึ้น-ลงเนินชันและเส้นทางธรรมชาติ โดยทีมงานได้จัดเป็นสถานีทดสอบการปีนป่ายเส้นทางขรุขระสูงชัน หรือลงเนินลาดชัน ซึ่งช่วงนี้ได้ลองใช้โหมด 2L หรือ 4L หรือ 4H ตามการใช้งานจริง ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (DAC) โดยไม่ต้องแตะเบรก  ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน  ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมเฟืองท้าย ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีการปรับรอบเดินเบาเหลือ 650 รอบต่อนาทีเพิ่มแรงยึดเกาะ และควบคุมความเร็วขณะออกตัว ตอบสนองของคันเร่ง

โช้คอัพถูกปรับจูนระยะยืดและยุบใหม่หมดดูดซับแรงสะเทือนได้ดีขึ้น เพิ่มฟังก์ชันแสดงตำแหน่งของล้อหน้าบนจอภาพ MID พร้อมเซ็นเซอร์รอบคันเพื่อตรวจสอบทิศทางและสิ่งกีดขวางขณะขับลุยทางออฟโรด ระบบความปลอดภัย TSS ใส่มาเต็มเหนี่ยว สัญญาณเตือนกะระยะด้านท้าย และมุมกันชนหน้า-หลัง กล้องมองหลัง เข็มขัดนิรภัย 3 จุด ทุกตำแหน่ง ซึ่งระบบต่าง ๆ ที่ใส่มาในร็อคโค่คันที่ขับทำให้รถกระบะคันโต แต่คนตัวเล็กก็ขับง่าย

โดยรวม ไม่ว่าเป็นเส้นทางลุย ๆ แบบออฟโรด หรือทางเรียบก็สบาย แถมมีแผ่นกรองระบบปรับอากาศพีเอ็ม 2.5 มาให้ด้วย  เรียกว่าการขับบนเขาแผงม้าท่ามกลางสภาพอากาศร้อนๆ ฝุ่นคลุ้งกระจายแค่ไหนก็ไม่เป็นปัญหา เมื่อลองขับ ลองใช้ฟังก์ชันของรีโว่ ร็อคโค่ รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่เพิ่มความสปอร์ต เพิ่มออพชั่นเข้าไปอีก ยิ่งเติมเต็มความน่าใช้ให้กับกระบะสายสปอร์ตพร้อมซิ่งได้เลย หรือถ้ามีงบน้อยหน่อย ไฮลักซ์ รีโว่ ก็ยังมีรุ่นรอง ๆ ให้พิจารณา ราคาเริ่มต้น 554,000 บาทไปจนถึง 1.324 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้มีเงื่อนไขดีๆ ลองไปชมไปลองขับได้ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ.