ทั้งนี้ ในไทยมีคนไทยเชื้อสายจีนอยู่ทั่วไป บรรยากาศคงคึกคักกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้ระดับหนึ่ง อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่หลังจากเข้าสู่ปีใหม่แบบสากลแล้วชีวิตก็ยังไม่เฮง…และหวังว่า เข้าสู่ปีใหม่แบบจีนแล้วคงจะเฮง? กับเขาบ้าง… วันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีข้อมูลโหราศาสตร์แบบจีนมานำเสนอให้ลองพิจารณา…

       ปีนี้…ดูกันแบบจีนนั้นเป็น ’ปีมังกร“…

       ปีใหม่-ปีมังกร-ปี 2567 ใครมีลุ้นเฮง?“

       ลองมาลุ้นอิงหลักโหราศาสตร์แบบจีน

ทั้งนี้ ข้อมูลหลักโหราศาสตร์แบบจีน ที่น่าจะเพิ่มกำลังใจ ’ลุ้นเฮง“ ให้ผู้ที่มี “ดวงชะตาเข้าเกณฑ์” ได้ระดับหนึ่ง…ขณะเดียวกันก็น่าจะช่วยเตือนใจผู้ที่มีเกณฑ์ “ดวงต้องระมัดระวัง” โดย ’ไม่ประมาท“ ด้วย ข้อมูลชุดนี้สะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาโดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ใจความเน้น ๆ มีดังนี้…

’การเติบโตก็มักจะมีทั้งผู้ที่ได้ประโยชน์และเสียประโยชน์เสมอ การที่ต้นไม้จะเติบโตได้ ก็ต้องมีดินคอยให้สารอาหาร ดินก็ต้องเป็นฐานรากให้กับต้นไม้ได้ยึดเกาะ… ดังนั้นแล้ว ในปี 2567 นี้ ที่พลังงานเป็นธาตุไม้ และได้ดินเป็นฐาน ส่วนหนึ่งก็จะเจริญเติบโตโดดเด่น แต่ก็จะมีส่วนที่น่าเป็นห่วงอยู่ด้วย…ต้องระมัดระวังกันให้มากด้วย“

…นี่เป็นเกณฑ์โดยรวมปีนี้…และ “เกณฑ์โหราศาสตร์แบบจีนกับดวงบุคคล” ก็เช่นกัน ซึ่งวันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” จะเสนอข้อมูลจาก อ.มาศ เกี่ยวกับเกณฑ์ชะตาบุคคล โดย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ…กลุ่ม ’ดวงไม่ดี“ กับกลุ่ม ’ดวงดี“ โดยผู้สันทัดกรณีท่านนี้ระบุมาว่า… พลังงานปีนี้กระทบคนเกิดปีนักษัตรจอเป็นพิเศษ ก็ต้องระวังปัญหาการเจ็บตัว อุบัติเหตุ เดินทางไกลอาจพบเจออุบัติเหตุง่าย และยังต้องระวังการไม่ละเอียดรอบคอบในการกระทำ งานที่ทำ การลงทุน คำพูด ความคิด

’ปีนี้คนนักษัตรจอให้หมั่นรับพลังงานจากคนเกิดปีระกา ซึ่งจะช่วยลดพลังงานร้ายที่อยู่ในดวง ไม่ว่าจะอยู่ในหลักปี เดือน วัน หรือยาม-เวลา โดยการรับพลังงานจากคนเกิดปีระกาก็ทำได้โดยอยู่ใกล้กับคนที่เกิดปีระกา ทำกิจกรรมร่วมกันบ่อย ๆ เช่น ทานข้าวด้วยกัน ก็จะช่วยลดเรื่องร้ายให้เบาบางลง และแนะนำสำหรับการเดินทางไปเที่ยวเพื่อเสริมดวงของคนที่มีนักษัตรจอในหลักปี หรือเดือน วัน เวลา แนะนำการเดินทางเที่ยวไปทางเหนือ หรือตะวันตก จากตำแหน่งบ้านที่อยู่ประจำ ส่วนการนั่งทำงาน หันหน้าไปทางตะวันตก หรือเหนือ ก็จะช่วยได้ โดยเฉพาะการหมั่นนั่งสมาธิ จะช่วยได้ดีเป็นพิเศษ“ …เป็นคำแนะนำมาโดย อ.มาศ และก็มีการย้ำว่า... คนที่เกิดปีจอถือว่าโดนชง ต้องระมัดระวังและมีสติให้มาก ๆ ในปี 2567 นี้ และ ผู้ได้รับผลกระทบรองลงมา ได้แก่ คนเกิดปีมะโรง ปีเถาะ ปีฉลู

ทาง อ.มาศ ย้ำต่อไป พร้อมขยายความว่า… จอ มะโรง เถาะ ฉลู ปีนี้อยู่ใน ’กลุ่มดวงไม่ดี“ ยกเว้นดวงคนที่ชอบธาตุไม้ ดิน หรือน้ำ ดังนั้น…ก็เป็นไปได้ทั้งร้ายมากหรือดีมาก อย่างไรก็ตาม เมื่ออยู่ในกลุ่มดวงไม่ดีก็ควรต้องระวังให้ดี โดย ตามหลักปีเกิด… ระวังเรื่องเดินทางไกล โยกย้าย อุบัติเหตุ เจ็บป่วย สูญเสียญาติผู้ใหญ่ ส่วน ตามหลักเดือนเกิด… กลุ่มดวงไม่ดีที่เกิดช่วง 8 ต.ค.-7 พ.ย. ระวังการเปลี่ยนแปลงในทางไม่ดี โดยเฉพาะงาน เกิดช่วง 5 เม.ย.-5 พ.ค. ระวังการถูกลงโทษ งานมีปัญหา เกิดช่วง 6 มี.ค.-4 เม.ย. ระวังการถูกใส่ร้ายป้ายสี และเกิดช่วง 5 ม.ค.-3 ก.พ. ระวังมีปัญหาหมางเมิน หรือทะเลาะวิวาท ซึ่ ช่วงเดือนเกิดทั้งหมดที่ว่ามาให้ระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับปัญหาด้านการงาน หรือปัญหาเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงาน

ขณะที่ ตามหลักยามเกิด… เกิดเวลา 19.00-21.00 น. เน้นระวังเรื่องอุบัติเหตุ ลูกหลานบริวารสร้างปัญหา เกิดเวลา 07.00-
09.00 น. ระวังลูกหลานลูกน้องถูกโทษทัณฑ์ เกิดเวลา 05.00-07.00 น. ระวังมีปากเสียงกับลูกหลานบริวาร หรือถูกใส่ร้าย เกิดเวลา 01.00-03.00 น. เน้นระวังเรื่องการไม่ชอบหน้ากัน เข้ากันไม่ได้กับลูกน้องลูกหลาน ส่วนถ้าดูกันตามหลักวันเกิดที่เกี่ยวข้องกับจอ มะโรง เถาะ ฉลู…โดยรวมก็เน้นระวังเจ็บป่วย อุบัติเหตุ หรือมีปากเสียงกับคนรัก แต่หลักวันนี่ผูกดวงจึงจะชัด

ทั้งนี้ จากข้อมูลตาม ’หลักโหราศาสตร์แบบจีน“ ที่เป็นเชิงเตือนให้ระวัง ไม่ประมาท ก็มาต่อกันที่ข้อมูลเพื่อ ’ลุ้นเฮง“ ดังที่ได้เกริ่นเน้นไว้ในตอนต้น ซึ่ง อ.มาศ เคหาสน์ธรรม สะท้อนข้อมูลในส่วนนี้ผ่านมาทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” โดยชี้ว่า… ’กลุ่มดวงดี“ ที่มีลุ้น คือ… ชวด วอก ระกา โดยเฉพาะดวงคนที่ชอบธาตุไม้ ดิน หรือน้ำ โดยที่ ตามหลักปีเกิด…จะดวงดีทางด้าน ญาติหรือผู้ใหญ่ให้โชค ได้เดินทางไกล ชื่อเสียงดี มีเสน่ห์ มีคนมาชอบ เกื้อหนุน สำหรับ ตามหลักเดือนเกิด… จะดวงดีดังนี้คือ…เกิดช่วง 7 ธ.ค.-5 ม.ค. การงานดี ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีอำนาจ เกิดช่วง 7 ส.ค.-7 ก.ย. ก็การงานดี ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีอำนาจ เกิดช่วง 8 ก.ย.-8 ต.ค. การงานเจริญก้าวหน้าดี ผู้ใหญ่ช่วยเหลือสนับสนุน

ส่ว ตามหลักยามเกิด… กลุ่มชวด วอก ระกา กลุ่มดวงดีปีนี้ ถ้าเกิดช่วงเวลา 21.00-23.00 น. หรือ 15.00-17.00 น. หรือ 17.00-19.00 น. ก็จะยิ่งดี และ ลูกหลาน บริวาร จะสนับสนุนช่วยเหลือดี ขณะที่ตามหลักวันเกิดที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนักษัตรดวงดี…โดยรวมจะดีด้าน มีคนมารักมาชอบ แต่หลักวันนี่ดีอย่างไรก็ต้องผูกดวงจึงจะชัด เช่นเดียวกับกลุ่มดวงไม่ดี

       และนี่ก็เป็น…เกณฑ์ดวงรับปีใหม่จีน“

       ที่ไม่มีการระบุถึงคือกลุ่มดวงกลาง ๆ

       ที่ระบุมา ’ก็คงพอรู้…ใครมีลุ้นเฮง??“.